แจ้ง facebook ปลอม

ช่วงนี้ใน สังคม Facebook ประเทศไทย มีปัญหาเรื่อง การปลอม Facebook กันเยอะมากๆ (จริงๆแล้วมีกันทั่วโลก แต่ผมขอพูดแค่ในประเทศไทยครับ) ทุกวันนี้แทบไม่รู้ว่า Facebook ที่เราเห็น ที่เราคุยด้วยอยู่นี่ เป็นตัวจริงหรือตัวปลอมกันแน่?

บางคนไปเจอ Facebook ปลอม แต่ก็ไม่รู้จะไปแจ้งที่ไหน? หรือทำอย่างไร? (หากโดนปลอมเป็นตัวท่านซะเองให้อ่าน ขั้นตอนแจ้งความ ที่นี่) หลังจากนั้นท่านก็ได้แต่ปล่อยให้มันผ่านไป แล้วไอ้ตัวปลอมนี่มันก็จะไปหลอกคนอื่นต่อไปเรื่อยๆครับ

ซึ่งโดยหลักการพื้นฐานจากทาง Facebook เราก็ทำได้แค่ กด Report/Spam เพื่อให้ทาง Facebook ดำเนินการ Block ให้ แต่ก็นานซะเหลือเกิน (ต้องเข้าใจนะครับว่า Facebook ทั้งโลกแจ้งไปที่สำนักงานใหญ่ที่เดียว มันจึงล่าช้ามาก)

ทาง ไทยเฟสบุ๊ค เห็นว่า ไม่ได้การละ จึงได้จัดทำเป็นแบบ ลงทะเบียนแจ้ง Facebook ปลอม ขึ้นมาก่อน อย่างน้อยระหว่างที่ Facebook กำลังพิจารณาเรื่องที่เราส่งไป และยังไม่ได้ Block เจ้า Facebook ปลอมนี่ อย่างน้อยเราก็ยังได้ลงข้อมูลเอาไว้ เพื่อแจ้งเตือนเพื่อนๆคนอื่นๆ ให้ระวังเอาไว้ก่อน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเจ้า Facebook ปลอม นี้อีกต่อไปครับ มาร่วมใจกันจัดการ Facebook ปลอม กันเถอะครับ!!

 

ลงทะเบียนแจ้งเฟสบุ๊คปลอม

ตรวจสอบ Facebook ที่ติด Blacklist จากทาง ไทยเฟสบุ๊ค

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …