วิธีแก้ ไวรัสเฟสบุ๊ค

หลายๆคนคงจะเคยเจอเพื่อนของเราพิมพ์ข้อความแปลกๆมาในแชทของเฟสบุ๊ค เช่น “Photo :):) http://alumahangers.com/… , i love your new picture http://apps.facebook…., did you upload this picture :(:( i thought you was nicer then this…” หรืออีกหลายๆข้อความ ที่มักจะมี ลิงค์ ตามมาให้คลิกด้วย

ขอเตือนไว้เลยนะครับ ลิงค์เหล่านี้ คุณห้ามคลิก เด็ดขาด!! เพราะข้อความเหล่านี้เป็น ไวรัสเฟสบุ๊ค ครับ โดยผู้ที่คลิกลิงค์เหล่านี้ ก็จะติดไวรัสเช่นกันโดยอาการหลังจากติดไวรัสแล้ว คือ เราจะส่งข้อความเหมือนกับข้อความข้างบนที่ผมยกตัวอย่างไว้่ ไปให้เพื่อนๆทุกคนที่กำลังออนไลน์เฟสบุ๊คอยู่ และหากมีใครเผลอไปคลิกอีก ก็จะติดกันไปเรื่อยๆแบบไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียวครับ (มีข่าวกันมาหนาหูเลยทีเดียวว่า ไวรัสตัวนี้ติดมาจาก คนที่เล่นเกมส์ แฮปปี้คนเลี้ยงหมู ครับ อันนี้ยังไม่คอมเฟิร์มนะ แต่ระวังๆไว้บ้างก็ดี อิอิ)

วิธีแก้ไวรัสเฟสบุ๊ค

1. ลองเข้าไป ลบ Application ที่เราไม่รู้จัก ในเฟสบุ๊คดูก่อนครับ

2. ลองเปลี่ยน Password ของคุณดูก่อนครับ ถ้ายังไม่หายก็ลองข้อต่อไป

3. ลองทำ System Restore ครับ โดยให้ Restore กลับไปวันที่เรายังไม่ติดไวรัสตัวนี้

4. ถ้ายังไม่หาย ต้องโปรแกรมซะแล้วละครับ เริ่มจากตัวนี้ครับ Malwarebytes Anti-Malware ติดตั้งแล้วลองสแกนดูนะครับ >> Download Malwarebytes <<

5. ถ้ายังไม่หายอีก ให้ลองด้วยโปรแกรมตัวนี้ครับ Msn Cleaner เอาไปสแกนอีกทีครับ >> Download Msn Cleaner <<

6. ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้อง Format เครื่อง แล้ว ลง Windows ใหม่ ครับ ฮ่าๆๆๆ

 

หรือถ้าใครมีวิธีแก้ไวรัสเฟสบุ๊คดีๆที่ได้ผลแบบหายขาดเลยก็สามารถนำมาแชร์กันได้นะครับ แล้วถ้าหายใครแก้ได้แล้วก็อย่าเผลอไปคลิกลิงค์ที่เราไม่รู้จักอีกละ ^^

 

 


 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …