Meta ชี้แจงปัญหา #เฟสล่ม #ไอจีล่ม เมื่อคืน เป็นปัญหาทางเทคนิคที่ระบบล็อกอิน

Meta ชี้แจงปัญหาที่แพลตฟอร์มในเครือทั้ง Instagram, Facebook และ Threads ไม่สามารถใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเมื่อคืนนี้ โดย Andy Stone ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Meta บอกว่าเกิดจากปัญหาทางเทคนิค

แดชบอร์ด Meta Status อธิบายว่าปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามาจากระบบล็อกอิน โดยเริ่มมีปัญหาตั้งแต่เวลา 22:17น. เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ 00:07น. และกลับมาใช้งานตามปกติได้ทั้งหมดเวลา 02:27น.

แพลตฟอร์มของ Meta เคยพบปัญหาใช้งานไม่ได้เป็นเวลายาวนานครั้งล่าสุดในปี 2021 ที่ล่มกว่า 6 ชั่วโมง โดยสาเหตุเกิดจากวิศวกรคอนฟิกผิดพลาด

ที่น่าสนใจคือช่วงเวลาเดียวกันที่แพลตฟอร์มของ Meta ไม่สามารถใช้งานได้ YouTube และ Gmail ก็พบปัญหาใช้งานไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งกูเกิลชี้แจงในแดชบอร์ดว่าพบทราฟิกเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เวลา 22:25น. ตามเวลาในไทย จึงสเกลขยายระบบรองรับ และกลับมาเป็นปกติตั้งแต่ 00:34น.

ที่มา: The Verge และ CNBC

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …