ช่องอัพเดท Status ใหม่ใน Timeline มีอะไรให้เล่นมั่ง?

วันนี้จะพาเพื่อนๆมาดูกันครับ ว่าเฟสบุ๊คแบบใหม่แบบ Timeline นั้นในส่วนของ อัพเดทสถานะ (status) มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง จะน่าใช้งานหรือไม่นั้น ลองอ่านกันดูนะครับ

แบบใหม่ (Timeline) นั้นมีเพิ่มขึ้นมาอีกจาก 2 ส่วน เป็น 4 ส่วน ครับ ส่วนแรกนั้นจะเป็นเหมือนของเดิม นั่นคือส่วน อัพเดทสถานะ (Status) นั่นเองครับ ส่วนตรงนี้ยังสามารถใช้ แชร์หน้าเว็บหรือวิดีโอ ได้ด้วย โดยการ copy url ไปวางดื้อๆเลยแหละครับ

ส่วนที่ 2 เป็นส่วนที่ชื่อว่า “รูปภาพ” (Photo) จากชื่อก็บอกครับว่า ส่วนนี้จะเอาไว้ อัพเดทรูปภาพหรือวิดีโอ แทนส่วนที่สองของแบบเดิม แล้วในแบบใหม่ก็แบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยนะครับ คือ อัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอ, ใช้เว็บแคม (ถ่ายจากกล้องในเครื่องของเราเอง) และ สร้างอัลบั้มรูปภาพ

– ส่วนที่ 3 คือ “สถานที่” (Place) อันนี้เอาไว้โพสต์ว่า เราอยู่ที่ไหน ณ ตอนที่แชร์ข้อความหรือโพสต์นี้ครับ แต่ฟีเจอร์นี้ (feature) ก็น่ากลัวอยู่เหมือนกันนะครับ สำหรับคนที่มีคู่แล้ว ระวังอย่านอกลู่นอกเส้นทางนะครับ เดี๋ยวโดนตามผ่านเฟสบุ๊คก็อาจเป็นได้ อิอิ

– ส่วนที่ 4 “เหตุการณ์ในชีวิต” (Life Event) เอาหละสิอันนี้จะเข้า concept Timeline เลยครับ เป็นส่วนที่เราเอาไว้อัพเดทว่า เราคบกับใครเมื่อไหร่ แต่งงานครั้งแรกเมื่อไหร่ เข้าศึกษาที่สถาบันนู่น นี่ นั่น เมื่อไหร่ แล้วออกตอนไหน เอาไว้ให้เราอัพเดท และสามารถย้อนกลับมาดูได้ในภายหลัง นี่หละครับ คือ เฟสบุ๊คแบบ Timeline!!

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับเฟสบุ๊คแบบใหม่นะครับ และขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้าในปีใหม่ ปี 2555 นี้ด้วยนะครับ…. :D

 

 

 

 

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …