Facebook ปรับปรุงโฉมครั้งใหญ่ (อีกแล้ว) !!

หลังจากที่ Facebook เพิ่งเปิดตัว ปุ่ม Subscribe ไปไม่นาน คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของ News Feed แบบใหม่แล้วละครับ โดยการเปลี่ยนแปลงผมจะขออธิบายคร่าวๆ ดังต่อไปนี้ (ดูรูปประกอบนะจ๊ะ)

 

การเปลี่ยนแปลง News Feed รูปแบบใหม่

1. เมนูบาร์ เมนูบาร์ที่เราคุ้นเคยตอนนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่ไปแล้วครับ โดยจะมีการโชว์รูปของเราที่แถบบาร์ด้วย (ลอก Google+ หรือเปล่าเนี่ย ฮ่าๆๆ)

2. Top Story สำหรับปุ่มนี้เรียกว่า ปุ่ม Top Story ครับ (สังเกตุให้ดีๆนะครับ จะเป็นปุ่มสามเหลี่ยมเล็กๆครับ) มีไว้สำหรับการติดตามเรื่องสำคัญที่เราต้องการทราบครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นครับ

3. New Stories จะเป็นแถบที่จะโผล่มาตอนที่มีการอัพเดทของเพื่อนเกิดขึ้นครับ (อันนี้เหมือนจะลอก Twitter หรือเปล่าน๊า อิอิ) พอกดออกมาก็จะเห็นอัพเดททั้งหมดครับ ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ แค่เพิ่มความยุ่งยากให้เราไปคลิกมันเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆ

4.Ticker อันนี้เด่นสุดครับ เพราะเจ้า Ticker เนี่ยจะไปดึงทุกๆการกระทำของเพื่อนทุกคนมาโชว์ให้เห็นแบบ Real-Time เลยละครับ ใครไปเม้นใคร ใครไปโพสต์อะไร ใครอัพอะไร เห็นหมด (ระวังสำหรับคนที่มีกิ๊กเยอะๆนะครับ อันตรายสุดๆเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ)

 

ทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ Facebook ได้อัพเกรดเพิ่มครับ โดยส่วนใหญ่แล้ว(ในความคิดผมนะ) เหมือนจะแอบไปดึงฟีเจอร์ของ Google+ กับ Twitter มารวมกันแล้วดัดแปลงอีกนิดหน่อย เพื่อเอาไว้ต่อสู้ในตลาด Social Network และ ครอบครองตลาดให้ได้มากที่สุดครับ

แต่ไม่รู้ว่าทาง Facebook เขาจะรู้หรือไม่ว่า ในแง่ของ ผู้ใช้งาน จะรู้สึกอย่างไรบ้าง…

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …