วิธีแก้ไม่ให้ Facebook โดนบล็อค !!

สาเหตุที่ Facebook โดนบล็อค เนื่องจาก กฎข้อบังคับของ Facebook หรือที่เรียกกันว่า “มาตรฐานชุมชนของ Facebook” เราจะป้องกันไม่ให้ account เฟสบุ๊คโดนล็อคได้ยังไง? เราต้องมาดูเหตุผลหลักๆ ว่า Facebook นั้นส่วนใหญ่จะระงับ account ที่เข้าข่ายต่อไปนี้ [อ้างอิงจาก: https://www.facebook.com/communitystandards]

1. มีภาพโป๊เปลือย: ถ้าคุณมีภาพหรือวีดีโอที่เข้าข่ายนี้ บรรจุอยู่ใน Facebook ของคุณล่ะก็ คุณมีสิทธิ์ถูกระงับบัญชีได้ทุกเมื่อ โดยที่จะไม่มีการแจ้งเตือนเลยแม้แต่นิดเดียว

2. ภาษาหยาบคายไม่เหมาะสม: ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้น ถ้ามีคนเข้ามาเห็นคำพูดที่ไม่เหมาะสมของคุณ แล้วกดปุ่ม report แจ้งไปที่ Facebook ว่าคุณมีการใช้งานในลักษณะนี้

3. โปรไฟล์เทียม: ถ้า คุณสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาแฝงตัวเป็นบุคคลอื่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนคุณเอง ญาติพี่น้อง หรือแม้แต่บุคคลมีชื่อเสียง เมื่อมีคนรายงานไปทาง Facebook คุณก็มีสิทธิ์ถูกระงับ account ได้

4. ใช้ Facebook พูดจาข่มขู่คนอื่น: ถึงจะเป็นแค่การพูดเล่นก็เถอะ หากมีการร้องเรียนไปยัง Facebook บัญชีของคุณจะถูกระงับทันที


5. ใช้คำพูดหรือนำเสนอเนื้อหาที่แสดงความเกลียดชัง สร้างความแตกแยก:
คนไทยอาจจะเห็นเรื่องนี้ค่อนข้างบ่อยจนชินตาไปแล้ว กับการใช้ Facebook เป็นพื้นที่ระบายอารมณ์ หรือแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการเมือง แน่นอนว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ แต่การใช้คำพูดที่รุนแรง ยุยง ปลุกปั่นนั้น จริงๆ แล้วที่ว่าเป็นการผิดนโยบายการใช้งาน Facebook มีสิทธิ์ที่จะระงับ Facebook ของคุณทันที หากมีคนร้องเรียนไปนะครับ เพราะฉะนั้นระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นของคุณให้ดีๆ


6. ใช้ profile ผิดวัตถุประสงค์:
ตามนโยบายของ Facebook นั้น Profile จะอนุญาตให้ใช้สำหรับการใช้งานส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ก็มีบ้างที่คนเอาหน้า profile ไปใช้งานเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ เช่นใช้เพื่อขายของ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ซึ่งนับว่าเป็นการใช้งานผิดวัตถุประสงค์ ถ้าถูกจับได้ก็อาจจะโดนระงับบัญชีได้


7. ปล่อยไวรัส:
อันนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก หากถูกตรวจพบว่าคุณเป็นผู้ปล่อยไวรัส คุณมีสิทธิ์ถูกระงับ Facebook ทันที


8. Add เพื่อนเยอะเกินไป:
เป็นเคสที่เจอบ่อยที่สุด โดยเฉพาะคนที่ต้องการ add เพื่อนเยอะๆ ไว้เล่นเกมส์ จะโดนระบบตรวจจับว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย เพื่อความปลอดภัย แนะนำให้ add เพื่อนวันละไม่เกิน 20 คน


9. ร่วม group หรือ page เยอะเกินไป:
อาจจะไม่ค่อยพบกรณีนี้ แต่มีคำแนะนำว่า ไม่ควรจะเข้าร่วมกลุ่ม หรือ like page เกินวันละ 200 หน้า


10. โพสข้อความ หรือ ส่งข้อความเยอะเกินไป:
ไม่ ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม การโพสข้อความหรือลิงค์ซ้ำๆ กันไปบน wall ของเพื่อนหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นจุดประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์อะไรบางอย่างจริงๆ หรือจะเป็นการโพสที่เกิดจากไวรัสแบบที่คุณไม่รู้ตัวนั้น ล้วนเป็นจุดที่ เสี่ยงและอาจทำให้ account ของคุณโดนระงับได้แบบไม่รู้ตัวทั้งนั้น (ใน กรณีที่คุณมีความจำเป็นจะต้องโพสข้อความซ้ำๆ กันหลายครั้ง ขอแนะนำให้ดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนรูปประโยคในแต่ละข้อความซักเล็กน้อย ระบบตรวจสอบก็จะละเว้นและไม่นับว่าคุณส่งข้อความขยะ)


11. ผู้ใช้คนเดียวแต่มีโปรไฟล์หลายอัน:
ถ้าคุณมีโปรไฟล์หลายอัน และทั้งหมดเป็นชื่อคนๆ เดียวกัน ข้อมูลเหมือนกัน account อันใดอันหนึ่งของคุณก็อาจจะถูกระงับได้เช่นกัน

*ถ้าใช้งานอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดของ Facebook ไม่ต้องห่วงว่าบัญชีของคุณจะถูกระงับแล้วค่ะ* ^_^

 

 

วิธีแก้ your account is temporarily locked ทำอย่างไร คลิกเลย

 

 

 

 

บทความดีๆจาก.. Vasworx

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …