Password ของเรา เดาง่ายหรือเปล่า??

สาเหตุหลักๆของการโดน Hack ในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่มาจากการทาย รหัสผ่าน (Password) ของผู้ใช้งานครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่ตั้ง รหัสผ่าน ของ Facebook ที่เดาได้ง่ายๆ เช่น เบอร์โทรศัพท์, วันเกิด, ชื่อเล่น หรือ ปีเกิด เป็นต้น ให้เปลี่ยนใหม่จะดีกว่านะครับ วันนี้ผมเอา รหัสผ่านยอดฮิต มาให้ดูกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง (ดูจากรูปด้านบนเลยครับ) หากใครใช้รหัสผ่านพวกนี้ให้ เปลี่ยนด่วน เลยครับ เพราะพวกแฮ็กเกอร์จะเริ่มทายรหัสผ่านจากตารางพวกนี้ก่อนครับ

ที่ผมเห็นมาบ่อยๆในประเทศไทยนี่คือ จะชอบตั้งเป็นตัวเลขเรียงกันเฉยๆครับ เช่น 1234 , 123456 เป็นต้น ถ้าหากกลุ่มสาวๆจะชอบตั้งว่า iloveyou , loveyou หรือ love(ตามด้วยชื่อแฟน) เป็นต้น หากใครเข้าข่ายดังที่ผมกล่าวมาก็เปลี่ยนรหัสผ่านเถอะครับ ดีกว่าโดนแฮ็กแล้วมานั่งเศร้าทีหลังนะครับ อิอิ

วิธีตั้งรหัสผ่านที่ดี ควรจะมีทั้ง ตัวอักษรพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ และตัวเลข ผสมกันไปครับ จะให้ดีก็เอาแบบ ไม่มีความหมาย ก็ยิ่งดีครับ เช่น พิมพ์ประโยคภาษาไทยในโหมดภาษาอังกฤษ ยกตัวอย่าง wmpgal[6U8 (อ่านได้ว่า ไทยเฟสบุ๊ค) เป็นต้น ^^

 

 

 

Photo from : techxav.com

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …