Top Eleven มาฝึกเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลกัน!

สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมส์แนว ผู้จัดการทีมฟุตบอล อยู่แล้ว (เช่น Football Manager)  ผมขอแนะนำเกมส์นี้เลนครับ Top Eleven ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย มาดูกันว่า top Top Eleven ที่ว่ามีอะไรให้เล่นกันบ้างครับ

– อย่างแรกเลยคือ การวางแผนการเล่น ของทีม การจัดตำแหน่งของผู้เล่น ซึ่งผู้เล่นในทีมแต่ละคนจะมีความสามารถ และทักษะที่ต่างกันออกไป เป็นหน้าที่ของผู้จัดการที่ต้องวางแผนการเล่นอย่างชาญฉลาด เพื่อให้สู้กับผู้เล่นของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างมีไหวพริบ
test2

ทักษะและความสามารถพิเศษ ของนักเตะแต่ละคนในทีม สามารถเรียนรู้และเพิ่มความสามารถได้ด้วย Skill ที่ได้มาจากการลงเล่นในแต่ละเกมและจากการ Trainning ของนักเตะด้วย นักแต่หนึ่งคนสามารถเล่นได้สูงสุด 3 ตำแหน่ง (ยกเว้นผู้รักษาประตูที่เล่นได้เพียงตำแหน่งเดียว) และเรียนรู้ความสามารถพิเศษได้คนละ 1 skill เท่านั้น

skill

– เสน่ห์อีกอย่างของเกมนี้คือ การแข่งกับเพื่อนที่เล่น facebook จากทั่วโลก การแข่งขันของแต่ละทีมจะมี 3 รายการ คือ League, Champions League, และ Cup ตารางการแข่งขันถูกกำหนดให้โดยโปรแกรม

leauge

ระบบการประมูลนักเตะ และการซื้อขายนักเตะ ที่ตื่นเต้นไม่แพ้การประมูลสินค้าอื่นๆเลยทีเดียว ผู้เล่นสามารถประมูลนักเตะมาร่วมทีมของตนเองได้ทุกวัน โดยการประมูลผู้เล่นต้องมี token เพื่อกดประมูล token จะถูกหักลดลงไปครั้งละ 1  token เมื่อกดประมูล คนที่กดประมูลก่อนเวลาหมดคนสุดท้ายจะได้นักเตะไปร่วมทีม เรียกได้ว่าต้องลุ้นกันแบบวิต่อวิเลยทีเดียว

auction

 

– นอกจากนี้แล้วเกมนี้ยังมีอีกหลายส่วนที่ให้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเงินเพื่อ Upgrade สนามและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับนักเตะ, การจัดการบริหารด้านการเงินของทีม, การออกแบบชุดแข่ง หากคุณได้ลองเล่นแล้วจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คุณต้องเปิดมันทุกวันบน facebook อย่างแน่นอนคับ :D

 

ปล. มี Version บน iPhone, iPad, และ Andriod ด้วยนะครับ :P

 

stadium

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook Gaming ซื้อกิจการ Unit 2 Games

แผนก Facebook Gaming ประกาศว่า Unit 2 Games จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพื่อต่อยอดจากบริการที่มีอยู่ตอนนี้คือ วิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับแคสต์เกม และการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มของ Facebook โดยมีเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เกมแบบร่วมกัน เทคโนโลยีของ Unit …