วิธีกู้แชทใน Facebook ที่โดนลบไปกลับมา

สำหรับสาวๆที่อยากจะจับผิดแฟนของคุณว่าเขาไปแอบคุยกับใครบ้าง (เอ๊ะ แนะนำงี้จะสร้างความร้าวฉานมั้ยนะ ฮ่าๆ) สำหรับการ แชท (Chat) ใน Facebook ถึงแม้จะลบออกไปแล้วก็ยังสามารถกู้บทสนทนากลับมาได้ครับ (แต่คุณต้อง รู้รหัสผ่าน และ เข้าเมล์ ได้ด้วยนะ)

วิธีการเอาไฟล์บันทึกบทสนทนาทั้งหมดออกมา ก็มีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

  1. ไปที่เมนู Setting

chat1

 

2. ในแถบ General (ทั่วไป) ให้คลิกลิงค์ Download a copy (ตามในรูปครับ)

21

3. จะมีหน้าแบบในรูปปรากฏขึ้นมาก็คลิกที่ Start My Archive ได้เลยครับ (ตอนนี้ระบบจะให้เราใส่ รหัสผ่าน แล้วมันจะส่งลิงค์ดาวน์โหลดไปที่ เมล์ เรา)

downloadchat

chat2

4. เข้าเมล์ ที่เราใช้สมัคร แล้วไปหาเมล์ที่ Facebook ส่งมา จะมี ลิงค์ ให้กดเข้าไปดาวน์โหลดข้อมูลครับ เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วจะได้เป็นไฟล์ออกมาให้ไปที่ โฟลเดอร์ html แล้วเปิดดูที่ไฟล์ messages.htm ครับ แชททั้งหมดจะอยู่ข้างในนี้ :)

Untitled

เมื่อมีวิธีแบบนี้แล้ว หนุ่มๆที่เจ้าชู้ก็อย่าไปแอบคุยกับกิ๊กเลยนะครับ มันไม่ดี (ถ้าจะแอบคุยให้คุยใน Line แทน เอ๊ย! ไม่ใช่ ฮ่าๆๆ) แต่จริงๆแล้วที่มานำเสนอวิธีนี้ก็เผื่อว่าจะมีคนที่จำเป็นต้องใช้ บันทึกสนทนา ในการทำงาน (อาจจะมีการตกลงทางธุรกิจกันเอาไว้ แต่เผลอไปลบแชททิ้งก่อน) สำหรับใครที่แชทเยอะๆอาจจะต้องโหลดกันนานหน่อยนะครับ ตามขนาดของไฟล์ข้อมูลเลยครับ

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …