วันมหาสงกรานต์ ปี ๒๕๕๖

วันมหาสงกรานต์ ปี ๒๕๕๖ จุลศักราช ๑๓๗๕ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๔ เมษายน เวลา ๑ นาฬิกา ๕๘ นาที ๔๘ วินาที ตรงกับเวลา ๒ นาฬิกา ๑๖ นาที ๔๘ วินาที ตามเวลามาตรฐานประเทศไทยครับ

นางสงกรานต์ ของปีนี้นามว่า ทุงสะเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกทับทิม อาภรณ์แก้วปัทมราช(ทับทิม) ภักษาหารอุทุมพร(ผลมะเดื่อ) หัตถ์ขวาทรงจักร หัตถ์ซ้ายทรงสังข์ เสด็จไสยาสน์หลับเนตร(นอนหลับตา) มาเหนือหลังครุฑ เป็นพาหนะ

คำทำนายวันสงกรานต์ ๒๕๕๖ ไร่นาเรือกสวนเผือกมัน มิสู้แพงแลฯ, เกลือจะแพง นางพระยาจะร้อนใจ มักจะเกิดความไข้ต่างๆ, อำมาตย์มนตรีทั้งปวงจะอยู่เย็นเป็นสุข แม้จะต่อยุทธ์ด้วยปัจจามิตร ณ ที่ใดๆ ก็จะมีชัยชนะทุกเมื่อแลฯ ,พระมหากษัตริย์จะเจริญรุ่งเรืองดี

แหละนี่ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นของวันสงกรานต์ปีนี้นะครับ และสุดท้ายนี้ทางทีมงานไทยเฟสบุ๊คก็อยากจะขอฝากเพื่อนๆว่า ให้เล่นน้ำกันอย่างระมัดระวัง อย่าลืมกลับบ้านไปหาครอบครัวด้วยนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์คร๊าบบบบบ :)

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

สุขสันต์วันสงกรานต์ 2566

วันที่ 13 เมษายน เป็นวัน”มหาสงกรานต์” หรือ วันเริ่มต้นปีใหม่ ทั้งนี้เป็นเพราะเป็นจากช่วงเวลาที่ดวง อาทิตย์โคจรผ่านจากราศีมีนเข้าสู่ ราศีเมษนั้น โลกโคจรเป็นมุมฉากกับดวงอาทิตย์ จึงมีกลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันพอดี วันสงกรานต์เป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปี มี 3 วันคือ …