App Center จุดรวมซื้อ-ขาย facebook Application

ใครที่ใช้งานสมาร์ทโฟน (smartphone) อยู่คงคุ้นเคยดีกับ App store หรือ Android Market ของ 2 ค่ายยักย์ใหญ่ทางด้านสมาร์ทโฟน มาคราวนี้ยักษ์ใหญ่ทางฝั่งโซเชียลเน็ตเวิร์ก (Social Network) ก็ลองมาเล่นขายแอพลิเคชันกับเขาบ้าง โดยแหล่งรวมแอพลิเคชันต่างๆที่ว่านี้ทาง Facebook ใช้ชื่อเรียกว่า App Center นั่นเองครับ

สรุปง่ายๆเลยก็คือ Facebook จะเอา App ต่างๆที่มีทั้งหมด (ทั้งแอพฯทั้งเกมส์เฟสบุ๊ค) ไปไว้ใน App Center นั่นเองครับ โดยจะเน้นไปที่เว็บแอพลิชันแบบ HTML5 เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับเฟสบุ๊คหรือเชื่อมโยงกับบัญชีเฟสบุ๊คของเราได้นั่นเองครับ ภายในนั้นก็จะมีทั้งแอพลิเคชันที่แจกฟรีบ้าง เสียตังค์บ้าง และที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพฯ ได้เอาแอพฯของตัวเองมาขายบน App Center ได้อีกด้วย ทีนี้คงเป็นโอกาสทองของนักพัฒนาแอพฯทั้งหลายแล้วละครับ :P

ท้ายสุดสำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟนอยู่หละก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องซื้อแอพฯ ซ้ำซ้อนครับ เพราะถ้าซื้อจาก Facebook App Center แล้วจะสามารถรองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยครับ

ศึกษาเพิ่มเติม หรือ เริ่มพัฒนาแอพฯของตัวเอง ได้ที่ the App Center ครับ

Photo: Facebook

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …