Anonymous ประกาศโจมตี Facebook วันที่ 28 ม.ค. 2555

กลุ่มแฮ็กเกอร์ชื่อดัง Anonymous ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะ โจมตีเว็บ Facebook ในวันที่ 28 มกราคม 2555 นี้ ในเวลา 00.00 น. (แต่ไม่ได้ประกาศ Timezone ) โดยทางกลุ่ม Anonymous ได้ประกาศผ่านคลิปใน Youtube (ตอนนี้โดนลบไปหลายอันแล้วครับ) โดยครั้งนี้มีแหล่งที่มาของคลิปที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้

นอกจากไฟล์เสียงที่ประกาศว่า จะทำการโจมตี Server ของทาง Facebook แล้ว ทาง Anonymous ยังได้ประกาศเชิญชวน คนทั่วโลก ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีครั้งนี้ ให้ ดาวน์โหลดไฟล์ ที่ทาง Anonymous ได้เตรียมเอาไว้ให้ แล้วเมื่อถึงเวลาโจมตีดังกล่าวให้นำมากดใช้พร้อมๆกันจากทั่วโลก (นี่เป็นเหตุผล ที่ผมไม่ได้เอาลิงค์ของจริงมาให้ดูกันนะครับ เพราะกลัวเพื่อนๆไปโหลดโปรแกรมตัวนี้แล้วมันเป็น ไวรัสโทรจัน ฝังในเครื่องของเรา เดี๋ยวงานจะเข้าเอานะ อิอิ) ก็ถือว่าเป็นแผนการที่น่ากลัวมาเลยทีเดียวนะครับ

ก็ต้องมารอติดตามข่าวกันต่อไปว่า Anonymous จะโจมตีเว็บ Facebook จริงๆหรือไม่ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก จะทำอย่างไรต่อไป ไม่แน่นะครับอาจจะมีคนนำชื่อ Anonymous มาแอบอ้างเหมือน ครั้งก่อน ก็ได้ อิอิ :)

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …