วิธีปิดการใช้งาน timeline ของ facebook

สำหรับ feature timeline ของเฟสบุ๊คที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่นั้น ถ้าเพื่อนๆยังไม่เคยลองใช้งาน ก็เข้าไปอ่านวิธีเปิดการใช้งาน timeline ได้ที่วิธีเปิดใช้ Timeline ของ Facebook แต่ถ้าใครลองไปใช้งาน facebook’s timeline แล้วไม่ถูกใจ เราก็สามารถยกเลิกได้ครับ ก็แค่ลบ Application ที่เราสร้างขึ้นมานั่นเอง

เริ่มง่ายๆ ก่อนอื่นก็ต้องเข้าไปที่หน้า https://developers.facebook.com/apps ก่อนครับ

ดูที่แถบด้านซ้าย จะมีชื่อ application ที่เราสร้างไว้เพื่อเปิดการใช้งาน timeline อยู่ เลือกappให้ถูกตัวนะครับ จากนั้นก็ให้คลิกเข้าไป

พอเข้ามาสู่หน้าของการตั้งค่าแล้วให้เลือก “Edit app”

จากนั้นตรงแถบด้านซ้ายก็จะมีเมนูมาให้เลือก ก็ให้เลือก delete app นั้นไปซะ แต่ถ้าใครไม่อยากจะลบ app ก็ต้องไปลบการตั้งค่า open graph ได้

ถ้าไม่อยากลบแอพ จากหน้าตั้งค่าของ app ก็ให้เลือก “Edit open Graph” แล้วก็กดเครื่องหมายกากบาท เพิ่อลบออก

หน้าโปรไฟล์ของเรา ก็จะกลับมาเป็นปรกติแล้วครับ

ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ทีมเฟสบุ๊คกำลังพัฒนา แต่ถ้าพ้นช่วงนี้แล้วปล่อยตัวจริงมาเมื่อไหร่ เมื่อทุกคนต้องใช้งานเฟสบุ๊คในรูปแบบนี้ มีหวังโลกแตกแน่ๆครับ … รอชมกันต่อไป

 

**หมายเหตุ ช่วงนี้ระบบเริ่มเปลี่ยนให้เป็น Timeline กันแล้วนะครับ ถ้าหาก Facebook ของใครที่กลายเป็น Timeline เอง โดยที่ท่านไม่เคยเปิดใช้ App ตัวนี้เลย นั่นหมายความว่า ท่านจะต้องใช้แบบ Timeline แล้วครับ ไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นแบบเดิมได้แล้วนะครับ คงต้อง “ทำใจ” ครับ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ทุกคนใน Facebook ก็ต้องโดนเปลี่ยนกันทุกคนอยู่ดีครับ :P

 

 

Comments

comments

About bundit

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …