เตือนภัย! Socialcam อาจจะเป็น Spam รูปแบบใหม่

กำลังมาแรงเลยสำหรับ Socialcam แอพฯยอดฮิตที่ใช้แชร์วิดีโอบน Facebook ความสามารถที่เด่นๆของมันก็คือ สามารถแชร์วิดีโอจาก Smartphone ของคุณลงไปบน Facebook ได้อย่างง่ายดาย จึงไม่แปลกเลยที่มันจะโด่งดังได้อย่างรวดเร็ว

ปัญหาแรกๆของเจ้า Socialcam นี่ก็คือ เราเปิดดูวิดีโออะไรก็ตาม มันจะไปแชร์บนหน้า Wall ของคุณหมดเลย แบบนี้เพื่อนๆก็จะรู้ทันทีว่าคุณกำลังดูอะไรอยู่ แต่เรื่องนี้ก็เป็นปัญหาไม่มากนัก เพราะมันสามารถกดซ่อนออกจาก Timeline ของเราได้อยู่แล้ว

แต่พฤติกรรมล่าสุดของเจ้า Socialcam นี่สิ มันเข้าข่ายการเป็น Spam ดีๆตัวนึงนี่เอง นั่นคือ แอบส่ง SMS จากมือถือของเราไปให้เพื่อนของเรา โดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้ตัวเลย อีกทั้งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแอพฯ Socialcam จะมีการฝังสคริปท์อะไรอีกหรือเปล่า เพื่อให้ส่งข้อมูลจากเครื่องเรา ออกไปยังที่อื่นๆ ดังนั้นเพื่อนๆควรที่จะมีความระมัดระวังในการใช้งานแอพฯ Socialcam นะครับ เพราะมันอาจจะเป็น Spam ในรูปแบบใหม่ก็เป็นได้!

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …