Maple Stoty Adventures : อดีตเกมออนไลน์หวนคืนเฟสบุ๊ค

 

ถ้าใครยังจำได้ เมื่อหลายปีก่อน มีเกมออนไลน์เกมนึงที่ไม่ว่าเข้าร้านเน็ทร้านไหนไปก็จะเห็นเล่นกันอยู่หลายเครื่อง ก็คือเกม Maple Story นั่นเอง

นับว่าเป็นเกม MMORPG ที่แหวกแนวเกมออนไลน์ในสมัยนั้น ที่เกมอื่นๆส่วนมากจะเป็นแนว 3 มิติ แต่ด้วยความสดใสของภาพแนวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ Maple Story เข้าไปครองใจวัยรุ่นได้ไม่ยาก

หลายปีต่อมา ทาง Nexon เจ้าของ Maple ก็ได้ทำเกม Maple ออกมาเป็น เวอร์ชั่นเฟสบุ๊ค ให้พวกเราได้เล่นกันแล้วนะครับ มีการปรับเปลี่ยนระบบ นู่นนี่นั่น เพื่อให้เหมาะสมกับเฟสบุ๊ค จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นคนละเกมกันเลยทีเดียว

 

มีสองอาชีพให้เลือกเล่นกัน มีน้อยไปหน่อยนึงแต่คิดว่าคงจะมีเพิ่มมาภายหลัง

เจ้าหมูผูกโบว์ที่คุ้นเคย เป็นศัตรูตัวแรกของเรา การโจมตีไม่ได้มีอะไรยาก แค่คลิกเลือกเป้าหมายเท่านั้น คอมฯจะเลือกรูปแบบการโจมตีให้อัตโนมัติ ว่าจะเป็นยิงเวทย์ รึ ว่าใช้ดาบ สามารถโจมตีศัตรูได้ทีละตัว ถ้าคลิกโจมตีหลายตัว ก็จะโจมตีไปทีละตัวตามลำดับ

สามารถเกณฑเพื่อนมาช่วยโจมตีได้ด้วย

เมืองต่างๆของ maple story adventures ที่ยังสร้างไม่เสร็จดี

ของในเกมจะช่วยมาเสริม Power มาช่วยทำให้เราโจมตีแรงขึ้น ตรงนี้ผมว่าน่าจะมีค่าพลังด้านอื่นๆนอกจาก Power มาเสริมอีกหน่อย เกมน่าจะสนุกขึ้น

อัพ Skill ได้เป็นทางเดียว มีท่าให้เลือกใช้น้อยไปหน่อย

ลองเล่นมาได้พักนึงก็รู้สึกว่ามันยังขาดอะไรอีกหลายๆอย่างที่มันควรจะมี ที่ขัดตาที่สุดก็คือ ภาพกราฟฟิคที่เป็นแนวราสเตอร์ ถ้าขยายจอหน่อยภาพก็แตกเป็นเม็ดเลย อาชีพ และ สกิล ยังมีให้เลือกน้อยอยู่ จุดเด่นของเกมคงจะเป็นเรื่องรูปแบบการเล่นเกมมากกว่า ออกเป็นแนว รับเควสท์ ตีมอนฯ เก็บของ แค่นี้ก็สามารถทำให้ติดได้หนักๆแล้ว ถ้าใครที่เคยเป็นแฟนเกม maple ก็ลองเข้าไปเล่นกันดูนะครับ ได้บรรยากาศเพลินๆไปอีกแบบ

เข้าเล่นเกม

Comments

comments

About bundit

Check Also

Facebook Gaming ซื้อกิจการ Unit 2 Games

แผนก Facebook Gaming ประกาศว่า Unit 2 Games จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพื่อต่อยอดจากบริการที่มีอยู่ตอนนี้คือ วิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับแคสต์เกม และการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มของ Facebook โดยมีเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เกมแบบร่วมกัน เทคโนโลยีของ Unit …