ไวรัสบินลาดิน

ในช่วงนี้ ข่าวที่ดังที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องที่ บินลาดิน หัวหน้าผู้ก่อการร้ายอันดับหนึ่ง ที่โดนทางสหรัฐอเมริกาไล่ตามตัวมาตลอดหลายปี และแล้วสหรัฐอเมริกาก็สามารถตามตัวเจอบินลาดินจนได้ และได้สังหารบินลาดินเสียชีวิตถึงในบ้านพักเลยทีเดียว

เป็นข่าวที่ฮือฮามากเลยนะครับ ทำให้ผู้คนทั้งหลายต้องการจะหาคลิปวิดีโอ หรือรูปถ่ายต่างๆมาดู ทำให้พวกสมองใส หาวิธีแพร่ไวรัสแบบใหม่ โดยการหยิบเอาประเด็นนี้มาหลอกล่อให้ผู้คนหลงเข้ามาคลิกครับ นั่นคือ อ้างว่ามีคลิปวีดีโอตอนที่บินลาดินโดนสังการมาให้โหลด แต่ที่จริงแล้วนั่นคือ ไวรัสครับ!!

สำหรับ รายละเอียดต่างๆ ของ ไวรัสบินลาดิน นี้ รวมถึงวิธีป้องกัน และวิธีแก้ไข รวมถึง Source Code ของไวรัส สามารถเข้าไปอ่านได้ที่บทวิจัยของทาง ThaiCERT นะครับ เขียนไว้โดย คุณกิติศักดิ์ จิรวรรณกูล ลองคลิกเข้าไปอ่านกันเลยครับ  คลิกอ่านเพิ่มเติม

 

 

 


Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …