"The Social Network" เมื่อเอาประวัติ Facebook มาสร้างหนัง!!

ในที่สุดก็มีหนังสร้างขึ้นมาเพื่อเล่าถึงประวัติของเว็บไซต์ที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้ นั่นคือ Facebook นั่นเอง โดยหนังเรื่องนี้ใช้ชื่อเรื่องว่า “The social network”

เรื่องย่อมีอยู่ว่า คืนหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2003 เด็กหนุ่มที่ชื่อ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อัจริยะด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่ง มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ได้นั่งลงที่หน้าเครื่องคอมฯของเขาและได้ไอเดียใหม่ๆเกี่ยวกับเว็บที่คาดว่าทุกคนจะต้องให้ความสนใจ ความคิดของอัจริยะผู้นี้ได้กลายมาเป็นเว็บ “เฟซบุ๊ค” (Facebook) เว็บไซต์เครือข่ายสังคม ซึ่งเป็นการปฏิวัติการสื่อสารของโลกครั้งยิ่งใหญ่ หกปีหลังจากนั้น พร้อมด้วยเพื่อนในเครือข่ายมากถึง 500 ล้านคน!! จนซัคเคอร์เบิร์ก ก็ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หนทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เพราะความสำเร็จนี้ได้นำไปสู่ความซับซ้อนทั้งในด้านความเป็นส่วนตัวและกฎหมาย และที่สำคัญเรื่องของ ผลประโยชน์ นั่นเอง…

ถือว่าเป็นหนังที่ดีอีกเรื่องนะครับ แนะนำว่าท่านใดที่ยังไม่ได้รับชมก็ต้องหามาชมให้ได้นะครับ (ได้ข่าวว่าออกแผ่น VCD แล้ว อย่าโหลดของเถื่อนมาละ อิอิ) หนังเรื่องนี้ รับประกันด้วยรางวัลออสการ์เลยนะครับ…

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook Reels ปรับปรุงใหม่

Facebook ประกาศปรับปรุง Reels แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น โดยเน้นให้ผู้ใช้งานควบคุมวิดีโอที่คัดเลือกมาแสดงได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ผลักดันวิดีโอฟอร์แมตดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้ เพิ่ม Reels ในด้านบนสุดของแถบ Facebook Watch และการรับชมวิดีโอระหว่าง Watch กับ …