Facebook เริ่มรณรงค์ให้ กรอกเบอร์โทรศัพท์

ล่าสุดทาง Facebook เริ่มจะมีมาตรการประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วนะครับ ที่จะส่งเสริมให้ทุกคนที่ใช้งาน Facebook กรอกเบอร์มือถือของตัวเอง ลงในโปรไฟล์ Facebook เพื่อเป็นการ ป้องกันการโดนแฮ็ก Facebook, ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกู้ Facebook ของตัวเองได้ (รีเซ็ทรหัสผ่านได้) และสุดท้ายจะสามารถ ยืนยันตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้งาน ได้อีกด้วย (ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ Facebook อยู่แล้วครับ) ส่วนฟังก์ชันอื่นๆที่จะสามารถใช้ได้เมื่อทำการตั้งค่าเบอร์โทรศัพท์มือถือไปแล้ว อ่านได้ที่นี่ครับ

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คนไทยก็ยังไม่ชินกับการที่ต้องกรอกเบอร์โทรอยู่ดีใช่ไหมละครับ ฮ่าๆๆๆ เพราะมันดูว่าอาจจะละมิดสิทธิ์ส่วนตัวมากเกินไป แต่หากเป็น Facebook ที่มีความสำคัญต่อเราจริงๆก็ควรที่จะกรอกเบอร์โทรเอาไว้ก็ดีนะครับ ไม่เช่นนั้นหาก Facebook เข้าไม่ได้แล้วคุณคงไม่ต้องสงสัยเลยครับ ว่าทำไมถึงกดส่งรหัสผ่านเข้า SMS แล้วมันไม่เข้าสักที อิอิ

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …