Meta เป็นบริษัทยอดแย่แห่งปี 2021

เว็บไซต์ Yahoo Finance ทำแบบสำรวจคนอ่านเพื่อโหวตบริษัทยอดเยี่ยม และยอดแย่แห่งปี หลังปีนี้ Microsoft คว้าตำแหน่งบริษัทยอดเยี่ยมไป Yahoo Finance ก็ประกาศมอบตำแหน่งบริษัทยอดแย่แห่งปี 2021 ให้กับ Meta หรือชื่อเดิม Facebook

แบบสำรวจนี้ถูกโพสต์บน Yahoo Finance ช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม มีผู้ตอบแบบสำรวจ 1,541 คนและจากรายชื่อบริษัททั้งหมด Meta ได้คะแนนโหวตบริษัทยอดแย่สูงที่สุดที่ 8% จากการถูกแฉปัญหาไม่บล็อก Hate Speech ให้ดีพอเพราะกลัว engagement ตกโดย Frances Haugen อดีตพนักงาน ปัญหาอัลกอริทึมที่ส่งเสริมให้เกิดความรุนแรง และปัญหาต่อสุขภาพจิตเยาวชน โดยได้คะแนนโหวตมากกว่าอันดับ 2 คือบริษัทอีคอมเมิร์ซจีน Alibaba ถึง 50%

อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจ 30% มองว่า Meta ยังสามารถแก้ไขภาพลักษณ์บริษัทได้ ความเห็นหนึ่งระบุว่าหาก Meta ยอมรับและขอโทษในปัญหาที่สร้าง รวมถึงบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลที่มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหานั้น ส่วนความเห็นผู้ที่ระบุว่าถือหุ้น Meta มองว่าจะยอมรับปัญหาต่างๆ ได้ หากหุ้น Meta เติบโตมากกว่านี้

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …