แปลงข้อมูลส่วนตัวให้เป็นเพจ

profile-to-page

ถามกันเข้ามาเยอะครับ ว่าทำไมอยู่ๆเข้าเฟสบุ๊คของตัวเอง มีปรากฏข้อความว่า “แปลงข้อมูลส่วนตัวให้เป็นเพจ” (Converting Your Profile Into a Facebook Page)

โดยมีรายละเอียดว่า
“ดูเหมือนว่า คุณกำลังใช้ข้อมูลส่วนตัวเพื่อเป็นตัวแทนขององค์กร ธุรกิจ แบรนด์ หรือบุคคลสาธารณะ
ข้อมูลส่วนตัวเป็นตัวแทนปัจเจกบุคคลเท่านั้นซึ่งจะต้องมีชื่อและนามสกุลจริง (เช่น John Doe) เพจใน Facebook มีลักษณะคล้ายกับข้อมูลส่วนตัว แต่มีเครื่องมือเพิ่มเติมสำหรับองค์กร ธุรกิจ แบรนด์ หรือบุคคลสาธารณะในการเชื่อมต่อกับผู้ที่อาจสนใจ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเพจใน Facebook
เพื่อปฏิบัติตามข้อตกลงของ Facebook และเข้าถึงผู้เข้าชมของคุณได้ดียิ่งขึ้น คุณจะต้องแปลงข้อมูลส่วนตัวเป็นเพจ เพื่อนที่อยู่ในข้อมูลส่วนตัวปัจจุบันของคุณจะถูกถ่ายโอนมายังเพจใหม่เป็นผู้ติดตาม
หากคุณมีเพจอื่นที่เป็นตัวแทนของธุรกิจหรือองค์กร คุณจะสามารถรวมเข้ากับเพจใหม่ได้ ก่อนที่จะเริ่มต้น ขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดข้อมูล Facebook ของคุณ”

 

สาเหตุ
เนื่องจากเฟสบุ๊คของคุณกำลังทำ ผิดกฏระเบียบ ของการใช้งาน Facebook อยู่นั่นเอง เช่น ตั้งเป็นร้านขายของผ่านเฟสบุ๊คของตัวเอง หรือ มีลักษณะคล้ายการทำเพจ เป็นต้น เพราะฉะนั้นที่เห็นโดนกันเยอะ เพราะส่วนใหญ่ชอบตั้งร้านขายของผ่านเฟสของตัวเองครับ

 

วิธีเปลี่ยนเพจให้กลับเป็นข้อมูลส่วนตัว (Convert my Page back to a personal account)

สามารถรายละเอียดต่างๆอ่านได้ที่เว็บของ Facebook (คลิกที่นี่) แล้วคลิกที่ submit a request for a reversal เพื่อกรอกข้อมูลได้เลยครับ

facebook-to-profile

โดยจะมีช่องให้กรอก username ของเรา และลิงค์ URL ของเพจ ที่เราต้องการจะเปลี่ยนครับ

Facebook-convert-to-Page

หลังจากนั้นก็แค่รอครับ (แต่ละคนใช้เวลานานไม่เท่ากัน) แต่ที่สำคัญเลยคือ ต้องทำตามกฏของ Facebook ครับ ถ้าหากจะเปลี่ยนกลับแล้วยังใช้ขายของอีก ก็คงโดนอีกแน่นอนครับ

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …