[ iOS ] ฝึกภาษาอังกฤษด้วยโปรแกรม TEDiSub

ช่วงนี้เห็นประเทศไทยมีกระแสเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่สมาคมอาเซียนกันอย่างกระตือรือร้น (หรือเปล่า ?) ภาษาหนึ่งที่เป็นภาษาทางการที่คนทั่วโลกใช้สื่อสารกันคงไม่พ้นภาษาอังกฤษนะครับ วันนี้ผมก็เลยเอาโปรแกรมที่จะช่วยเพื่อนๆ ให้สามารถฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษมาแนะนำครับผม

โปรแกรมที่ว่าคือโปรแกรมอะไร

โปรแกรมที่ผมจะกล่าวถึงชื่อว่า TED subtitle ครับ ตัวนี้เป็นโปรแกรมบน iOS ที่สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งไว้ดูยามที่เราว่างได้นะครับ โดยคลิปจะเรียงตามวันที่อัพเดท ล่าาสุดจะอยู่บนสุด และมีหมวดหมู่หรือประเภทของคลิปบอกอยู่ด้านล่างของคลิปนะครับ

TED subtitle
TED subtitle

แชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ในแอปพลิเคชันมีฟีเจอร์แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย ยอดฮิตอย่าง facebook ด้วยนะครับ ไม่ต้องออกแรงมาก เพียงแค่แตะคำว่า Share ที่หน้าแอปพลิเคชันเบา ๆ ก็สามารถเลือกได้แล้วว่าเราจะแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียตัวไหน

TED subtitle
TED subtitle

Subtitle แสดงตอนที่เราสั่ง Play Video

คลิปจะแสดง subtitle ให้แบบอัตโนมัติเมื่อเรากดเล่นคลิปนะครับ โดยจะแสดงที่ด้านใต้ Video เหมือนคาราโอเกะยังไงยังงั้นเลย หล่ะ

TED subtitle
TED subtitle

ปรับความเร็วของการพูดได้

หากเรารู้สึกว่าวิทยากรในคลิปที่เรากำลังดูอยู่พูดช้า หรือ เร็วจนเกินไป ในแอปพลิเคชัน ยังสามารถมีตัวเลือกให้ปรับความเร็วของเสียงที่พูดได้ด้วยนะครับ เหมาะสำหรับผู้ต้องกาารฝึกทักษะการฟัง และมีเวลาไม่เพียงพอที่จะดูหนังเป็นเรื่องๆ ได้ เพราะว่าคลิปจะมีความยาวประมาณ 10-30 นาที ครับ  ดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ข้างล่างเลย
https://itunes.apple.com/th/app/tedisub-enjoy-ted-videos-subtitles!/id412403556?mt=8

TED subtitle
TED subtitle

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook Gaming ซื้อกิจการ Unit 2 Games

แผนก Facebook Gaming ประกาศว่า Unit 2 Games จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพื่อต่อยอดจากบริการที่มีอยู่ตอนนี้คือ วิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับแคสต์เกม และการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มของ Facebook โดยมีเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เกมแบบร่วมกัน เทคโนโลยีของ Unit …