วิธีสร้าง Interest Lists

 

 

หลังจากมีข่าวที่แพร่กระจายไปตาม Fanpage ต่างๆใน Facebook อย่างรวดเร็วเรื่อง “ขณะนี้ทาง facebook ได้เปลี่ยนกฏแฟนเพจใหม่ โดยข้อความที่ Admin โพสต์ใน Fanpage จะมีเพียง 10% ของคนที่กด like เพจเท่านั้นที่มองเห็น จะต้องแก้โดยการ “Add to Interest Lists” (เพิ่มในรายการที่สนใจ) จึงจะมองเห็นการอัพเดตข้อมูลของ Fanpage ได้ทั้งหมด” สำหรับเรื่องนี้ ผมยังไม่คอนเฟิร์มนะครับว่าข่าวนี้จริงหรือไม่อย่างไร แต่เรามากันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่านะครับ

ตอนนี้หลายๆคนคงจะสงสัยว่า Interest Lists เนี่ยมันคืออะไร? เพื่อนๆคงรู้จักปุ่ม Subscribes กันทุกคนใช่ไหมครับ สำหรับ Interest Lists เนี่ยมันก็ทำหน้าที่คล้ายๆกับปุ่ม Subscribes นั่นแหละเพียงแต่มันเอาไว้ใช้กับ Fanpage ครับผม และเราสามารถ Subscribes ได้หลายๆเพจใน 1 List ด้วยครับ มาดูวิธีเปิดใช้งานเลยดีกว่า

 

วิธีเปิดใช้งาน Interest Lists

1. ไปที่ https://www.facebook.com/addlist และ กดที่ปุ่ม Create List ครับ

 

2. เลือก Fanpage ที่ต้องการให้แสดงผลใน Interest Lists

3. ตั้งชื่อ Lists พร้อมทั้งเลือกระดับการมองเห็น (คล้ายตอนเราตั้งสเตตัสนั่นแหละ)

 

4. แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ แล้วเราก็จะมีเมนู Interests ขึ้นมาเพิ่มครับ

 

5. ลองกดเข้าไปดูก็จะมีข่าวสารของ Fanpage ต่างๆที่เราสนใจครับ

 

6. วิธีเพิ่ม Fanpage ที่น่าสนใจลงใน List ทำได้โดยการเลื่อนเมาส์ไปวางบนปุ่ม Like ในหน้าเพจแล้วก็ไป ติ๊กถูกหน้าชื่อ List ครับ ดังรูป

 

เป็นไงครับฟังก์ชัน Interest Lists ไม่ยากเลยใช่หรือเปล่าครับ ลองเอาไปใช้งานกันดูนะครับ :)

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …