ดูรูปในเฟสพริ้วๆ ด้วย Photo Zoom for Facebook

สำหรับใครที่ชอบเข้าไปในเฟนเพจประเภทโชว์รูปทั้งหลาย (แอดมินก็คนนึงล่ะ) บางทีมันก็จะรู้สึกหงุดหงิดอยู่บ้าง ที่กว่าจะได้ดูรูปแต่ละรูป มันหลายขั้นตอนเหลือเกิน เพราะถ้าเป็นรูปที่ใหญ่ๆ ที่มันแสดงใน timeline  ส่วนใหญ่มันมักจะแสดงได้ไม่เต็ม ถ้าอยากดูเต็มก็ต้องคลิกเข้าไป แล้วก็รอโหลด … กว่าจะแสดงได้ ก็เลิกอยากดูพอดี ขั้นตอนเยอะๆมันคงไม่เหมาะกับคนขี้เกียจอย่างเราๆ (หรือไม่ก็แอดมินคนเดียว) วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเมพๆมานำเสนอ นั่นก็คือ “Photo Zoom for Facebook” นั่นเอง

“Photo Zoom for Facebook” เป็น Plugin, add on หรือ extension (แล้วแต่จะเรียกละกัน) ของ web browser ต่างๆ ที่พอเราติดตั้ง plugin ตัวนี้เข้าไปแล้ว จะทำให้เราสามารถดูรูปในเว็บไซท์ได้ง่ายขึ้น โดยการเอาเมาส์ไปวางไว้เหนือรูปที่อยากจะดู รูปนั้นก็จะถูกขยายมาให้เราดูแบบเต็มๆ โดยไม่ต้องคลิ๊กอะไรซักคลิกเดียว เป็นไงล่ะ สะดวกดีใช่ไหมล่ะ เผื่อยังไม่เห็นภาพ ดูรูปด้านล่างกันเลย

 

“Photo Zoom for Facebook” ถูกพัฒนามา 3 เวอร์ชั่น เพื่อรองรับการใช้งานของ Google Chrome, Safari และ Firefox, โดยนักพัฒนาโปรแกรมไอเดียบรรเจิดที่ชื่อ Regis Gaughan . น่าเสียดายที่มันไม่ได้รองรับ Internet Explorer นะครับ (สำหรับ IE อาจจะมีวิธีอื่นนะ แต่แอดมินยังไม่ได้ดู) สำหรับคนที่อยากจะใช้งาน plugin ตัวนี้ ก็เข้าไปเลือกติดตั้งโปรแกรมนี้ ตาม web browser ที่กำลังใช้อยู่ ได้ที่ http://www.regisgaughan.com/fbphotozoom/ ถ้าใครใช้แล้วชอบใจ ก็อย่าลืมบริจาคเป็นกำลังใจให้นักพัฒนาเขาสร้างสรรค์งานดีๆมาอีกนะครับ

http://www.regisgaughan.com/fbphotozoom/

Comments

comments

About bundit

Check Also

Threads ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Cross-post จาก Facebook

บัญชีผู้ใช้งาน Threads @whimchic โพสต์สิ่งที่เขาพบว่า Facebook ได้เริ่มทดสอบการโพสต์ข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-post) โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกให้โพสต์ใน Facebook นั้น ไปโพสต์ในบัญชี Threads ที่เชื่อมต่อไว้ได้ด้วย แบบเดียวกับที่สามารถเลือกให้โพสต์ Facebook …