การอัพโหลดวิดีโอถูกปิด (Video uploads disabled)

ปัญหาใหญ่ที่พบใน Facebook ตอนนี้นั่นคือ การอัพโหลดวิดีโอถูกปิด (Video uploads disabled) อาการคือ เมื่อเรา อัพโหลดวิดีโอหรือรูปภาพ ลงบน Facebook ของเราเอง แล้วอยู่เฉยๆมันก็ขึ้นมาว่าเราทำ ผิดลิขสิทธิ์ ซะงั้น ทั้งๆที่วิดีโอที่อัพโหลดก็เป็นของตัวเองแท้ๆ โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

 

Video uploads disabled.
Due to activity related to copyright infringement on your Facebook account, we have disabled your ability to upload any further videos. For further details, please see our help page.

การอัพโหลดวิดีโอถูกปิด.
เราได้ตัดสิทธิ์การอัพโหลดวิดีโอของคุณต่อจากนี้เนื่องจากความเคลื่อนไหวที่ละเมิดลิขสิทธิ์บนบัญชีผู้ใช้ Facebook ของคุณ, กรุณาไปที่ help page สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

 

ข้อมูลที่ได้มาเบื้องต้น คือทาง Facebook ได้มีการเพิ่ม กฏระเบียบใหม่ โดยยึดจากกฏหมายลิขสิทธิ์เป็นหลัก ทำให้เริ่มมีการ ตรวจสอบสิ่งที่เราอัพโหลดลงใน Facebook แต่ผมไม่ทราบนะครับ ว่าเขาใช้เกณฑ์อะไรมาวัดว่าไฟล์ของเราผิดลิขสิทธิ์  (ทั้งๆที่มันไม่ผิดลิขสิทธิ์เลย ก็ยังโดน) สำหรับเรื่องนี้ ทางทีมงาน ไทยเฟสบุ๊ค ก็ขอบอกตามตรงนะครับว่า ข้อมูลยังไม่แน่นพอ จึงไม่ทราบแน่นอนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ขออัพโพสต์มาเพื่อแจ้งเตือนเพื่อนๆก่อนครับ

ดังนั้นผู้ที่จะ อัพโหลดวิดีโอ ให้ไปอัพโหลดลง Youtube ก่อนครับแล้วค่อย Share มาใน Facebook ส่วนเพื่อนๆที่โดน ปิดการอัพโหลด ไปแล้ว ทางทีมงานจะรีบไปหาข้อมูลมาช่วยเหลือให้เร็วที่สุดครับ.

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …