ข้อสังเกตุระหว่าง Facebook ที่มี ผู้ใช้จริง และ ผู้ใช้ปลอม !!

 

ล่าสุด Barracuda Labs ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Facebook ทั้งหมด 2,884 โปรไฟล์ จึงสามารถเห็นข้อแตกต่างระหว่าง ไอดีของเฟสบุ๊คที่มีผู้ใช้งานจริง กับ ไอดีของเฟสบุ๊คที่ทำขึ้นมาหลอกๆ ดังนี้

 

97% ของ ไอดีเฟสบุ๊คของปลอม มักจะสร้างเป็นโปรไฟล์ ผู้หญิง และ ตั้งค่าความสนใจ ทั้ง ผู้หญิงและผู้ชาย

 

 

จำนวนของเพื่อน ในเฟสบุ๊คโดยเฉลี่ย ไอดีเฟสบุ๊คของจริง มีเพียง 130 คนเท่านั้น เมื่อเทียบกับ ไอดีเฟสบุ๊คของปลอม แล้วมีถึง 726 คนเลยทีเดียว

 

 

– ที่เห็นได้เด่นชัดคือ พฤติกรรมการ Tag รูป หากเป็น ไอดีเฟสบุ๊คของจริง จะ Tag ประมาณ 1 ครั้งต่อรูป 4 รูป แต่ถ้าเป็น ไอดีเฟสบุ๊คของปลอม จะ Tag ประมาณ 136 ครั้งต่อรูป 4 รูป ซึ่งมีความแตกต่างกันมากๆเลยครับ

 

เป็นยังไงครับ พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่รึป่าวครับ สำหรับความแตกต่างระหว่าง ไอดีเฟสบุ๊คของจริง และ ไอดีเฟสบุ๊คของปลอม ซึ่งที่พบเห็นในไทยบ่อยๆ ก็คงจะเป็นไอดีที่ลงรูปโปรไฟล์เป็นผู้หญิงน่ารักๆ แล้วก็ไปไล่ Tag โฆษณากันจนเกิดความรำคาญนั่นเอง

 

 

 

 

ที่มา / อ่านเพิ่มเติม : All Facebook

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …