ลวงโลก! ข่าว Facebook ปิดตัว 15 มีนาคม

 

หลังจากมีการปล่อย ข่าวลือ เรื่อง Facebook จะปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคม ผ่านสื่อ Social Network ทั้งหลาย ทั้ง Facebook, Twitter และ Google+ รวมถึงสื่อมือถือต่างๆ เช่น BB, WhatApp หรือ Line เป็นต้น ทำให้ข่าวเรื่องนี้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วและและกว้างขวางมาก จนผมต้องขอเขียนขึ้นเว็บชี้แจงเลยละกัน จะได้ไม่ต้องสับสนกันนะครับ

ลักษณะของข้อความข่าวที่ปล่อยออกมานี้ มันคล้ายๆกับข่าวลือเดิมที่เคยปล่อยออกมาแล้วเมื่อปีก่อนๆ โดยเนื้อความข่าวเหมือนกันทั้งเรื่อง ปิดวันที่ 15 มีนาคม และเนื้อข่าวประมาณว่า ซัคเคอร์เบอร์ก ออกมาแถลงการณ์ว่า เฟสบุ๊คมันใหญ่โตจนควบคุมไม่ได้แล้ว ซึ่งผมคาดว่า น่าจะมีคนที่ไปเห็นข่าวของปีก่อนแล้วตื่นตระหนกไปเอง และเอาไปบอกต่อๆกัน โดยที่ไม่ดูปี ค.ศ. ของข่าวนั้นๆเลย และหลังจากนั้นพอมีคนเห็นมันเริ่มเป็นข่าวอีกครั้ง ก็คงนำข้อความเก่ามาเขียนใหม่ โดยเปลี่ยน ค.ศ. ให้เป็นปี 2012 รวมถึงนำ โลโก้ของสำนักข่าวชื่อดัง ใส่แอบอ้างด้วย เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

ผมจึงขอชี้แจง ณ ที่นี้เลยนะครับ ว่าข่าวนี้มันไม่จริงครับ มันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น อีกทั้ง Facebook กำลังจะเข้า ตลาดหุ้น แล้ว ด้วยราคาหุ้นสูงในอันดับต้นๆเลยทีเดียว ผมว่าคุณซัคเคอร์เบอร์ก เขาคงไม่คิดที่จะโยนเงินหลายพันล้านดอลล่าร์ทิ้งหรอก จริงมั้ยครับ?

สุดท้ายนี้ขอฝากถึงเพื่อนๆชาว Social Network ทุกคนครับ เกี่ยวกับเรื่อง การแชร์ข้อมูล ควรที่จะพิจารณากันก่อนนะครับ เพราะข่าวใน Social Network มันไปเร็วและมีผลเกินกว่าที่คุณคิดครับ ^^

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …