วิธีแก้ไวรัส Sexy Tattoos on Women

กำลังระบาดกันอย่างหนักเลยนะครับ สำหรับไวรัส Sexy Tattoos on Women ตัวนี้ หลายๆคนคงอาจจะเคยเห็น โดยที่ลักษณะมันจะคล้าย VDO จากเว็บ Youtube และเป็น รูปผู้หญิงเปลือย (ดังรูป) หากพบเห็นกรุณา อย่าคลิกเข้าไปโดยเด็ดขาดนะครับ!! เนื่องจากมันเป็น ไวรัส ประเภทหนึ่ง ซึ่งมีไว้ดักจับรหัสผ่าน (Password) ของเราครับ

แต่ถ้าหากเราเผลอไปคลิก มันจะทำการติดตั้งโปรแกรมที่มีชื่อว่า Youtube Speed Up เป็น Plug-in เสริมไว้ในเครื่องของเราครับ วิธีแก้ไขคือเราต้อง ลบ ตัว Plug-in เสริมตัวนี้ออกไปครับ

 

วิธีแก้ไวรัส Sexy Tattoos on Women

– สำหรับผู้ใช้งาน Google Chrome เป็นเว็บเบราเซอร์
1. เข้าไปที่ Google Chrome กดที่ มุมบนขวาที่เป็นรูปประแจครับ
2. เลือก  เครื่องมือ > ส่วนขยาย (Tools > Extensions)
3. หาโปรแกรมที่ชื่อ YouTube Speed Up เมื่อเจอแล้ว ให้กดปุ่ม ลบออก ครับ
4. เปลี่ยนรหัสผ่าน (Password) ของเฟสบุ๊คครับ

– สำหรับผู้ใช้งาน Firefox เป็นเว็บเบราเซอร์
1. เข้าไปที่ Firefox
2. เลือกเมนู  เครื่องมือ > ส่วนขยาย (Tools > Add-ons)
3. หาโปรแกรมที่ชื่อ YouTube Speed Up เมื่อเจอแล้ว ให้กดปุ่ม ลบออก ครับ
4. เปลี่ยนรหัสผ่าน (Password) ของเฟสบุ๊คครับ

 

ขั้นตอนสุดท้าย ให้ทำการสแกนไวรัสอีกรอบครับ โดยใช้โปรแกรม Anti-Virus ที่เรามีอยู่ในเครื่องครับ หรืออาจจะสแกนเพิ่มจากเครื่องมือพวกนี้ก็ได้ครับ FixTools1FixTools2, FixTools3 (กดใช้ให้ครบเลยยิ่งดีครับ) ส่วนการ เปลี่ยนรหัสผ่าน ก็ให้สังเกตุ ชื่อเมล์ ให้ดีๆนะครับว่าเป็นเมล์ของเราหรือเปล่า ระวังโดนหลอกนะจ๊ะ ^^

 

 


 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …