Facebook กำลังจะเข้าตลาดหุ้นแล้ว!!

หลังจากที่จับตามองกันอยู่นานแสนนาน ล่าสุดทาง Facebook ได้มีท่าทีแล้วว่าจะจดทะเบียนหุ้น IPO เร็วๆนี้อย่างแน่นอน (คาดว่าไม่เกินช่วงต้น กุมภาพันธ์ 2555) ทาง The Wall Street Journal ได้รายงานว่า ผู้ที่จะช่วยนำหุ้นเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ มีตัวเกร็งอยู่ 2 คนครับ นั่นคือ Morgan Stanley และ Goldman Sachs (ซึ่ง Morgan Stanley น่าจะมีโอกาสมากกว่า)

สำหรับ มูลค่าหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์ของ Facebook น่าจะอยู่ที่ประมาณ 75-100 พันล้านดอลล่าร์ (ถือว่าเป็นมูลค่าที่สูงติดอันดับต้นๆเลยทีเดียว) แต่ก็ยังเลือกอยู่ว่าจะนำเข้าตลาดไหนระหว่าง The New York Stock Exchange และ Nasdaq ที่กำลังแย่งชิงหุ้นของ Facebook กันอย่างหนัก ส่วนชื่อที่จะใช้ในตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าน่าจะใช้ชื่อ FBOOK ครับ แต่ถึงยังไงก็คงต้องติดตามผลกันต่อไป ว่าสุดท้ายแล้วมันจะลงเอยเช่นไร… :P

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …