ที่ทำงานบล็อค Facebook ทำไงดี??

หลังจากที่เว็บ Social Network อย่าง เฟสบุ๊ค, กูเกิ้ลพลัส และ ทวิตเตอร์ กำลังบูมในช่วงนี้ ก็ทำให้หลายต่อหลายคนติดเว็บเหล่านี้กันงอมแงมเลยทีเดียว และส่วนใหญ่จะ ส่งผลไปถึงการทำงาน ในที่ทำงานครับ เพราะวันๆก็จะทำงานประมาณ 20% แล้วเล่น เฟสบุ๊คอีก 80% ฮ่าๆๆๆ (เอามาจากชีวิตจริง :P) ดังนั้นบรรดาผู้บริหารในบางบริษัท จึงต้อง ออกมาตรการขั้นเด็ดขาด นั่นคือ บล็อคเฟสบุ๊ค ซะเลย!! (ทำไมผู้บริหารจึงไม่ชอบให้พนักงานวันรุ่นเล่นเฟสบุ๊ค อ่านเพจนี้เลยจ๊ะ อิอิ) แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เหล่าสาวกเฟสบุ๊ค อย่างเราจะทำไงดีละ? ไม่ต้องห่วงครับ วันนี้ผมมี เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ มานำเสนอครับ อิอิ บอกไว้ก่อนนะครับว่า ที่มาแนะนำวิธีเนี่ย ไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนอู้งานนะครับ เพียงแค่มาบอกไว้เฉยๆ ฮ่าๆๆ ดังนั้นอย่าเอาไปใช้ในทางที่ผิดนะครับ ^^

 

วิธีเล่น(แอบ)เฟสบุ๊คในบริษัท ที่บล็อคเฟสบุ๊ค

1. ลอง เปลี่ยน URL ดูก่อนครับ ให้ลองใช้ http://th-th.facebook.com ไม่ก็ https://www.facebook.com (สังเกตว่ามันมี s นะครับ) ถ้ายังไม่ได้ ไปข้อต่อไปครับ

 

2. ใช้วิธี หลบ Proxy Filtering และ URL Filtering ครับ (ใครที่ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไรครับ ผมเรียกให้หรูๆเฉยๆ อิอิ) ซึ่งมันจะมีอยู่หลายเว็บเลยทีเดียว ซึ่งผมขอ ยกตัวอย่าง เว็บ http://unblockandsurf.com ครับ เปิดเข้าไปแล้ว พิมพ์ http://www.facebook.com แล้วกดปุ่ม Enter ก็เข้าได้แว๊ววววว

เป็นไงครับ 2 วิธีง่ายๆ แต่อย่าเอาไปบอกต่อละ เดี๋ยวทางฝ่าย IT รู้แล้วคุณก็คงจะโดนบล็อควิธีเหล่านี้ไปซะก่อน ทีนี้คงทำได้เพียงต่อเน็ตในมือถือเล่นเฟสบุ๊คแล้วละ ฮ่าๆๆ (อันนี้บล็อคไม่ได้ด้วย) วิธีเหล่านี้ก็เอามา ฝากเพื่อนๆที่โดนบล็อคนะครับ จะได้เข้าไปเล่นคลายเครียดกันช่วงพักเบรก อิอิ แต่ถ้าเล่นทั้งวัน ระวังเจ้านายจะสั่งพักยาวเอานะครับ ฮ่าๆๆ

 

ปล. ไทยเฟสบุ๊คดอทคอม ไม่สนับสนุนให้คนไทยอู้งานนะครับ แค่อยากให้คนไทยได้พักผ่อนบ้าง เท่านั้นเอง :P

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …