วัน IPv6 แห่งโลก Facebook นำทัพ

เนื่องจากทาง Internet Society ได้ประกาศออกมาแล้วนะครับ ให้วันที่ 8 มิถุนายน 2554 ได้เป็น วัน IPv6 แห่งโลก (World IPv6 Day) ตอนนี้หลายๆท่านก็อาจจะสงสัยว่า IPv6 คืออะไร ?? เด่วผมจะอธิบายให้ฟังแบบสั้นๆนะครับ

IPv6 คือ ระบบ IP Address แบบใหม่ที่ออกมาแทนระบบเดิมที่เราใช้กันอยู่ นั่นคือ IPv4 จุดมุ่งหมายของการเปลี่ยนเป็นระบบ IPv6 นั่นก็คือจะทำให้ Network ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้หมดครับ ซึ่งตอนนี้การใช้ IPv4 ก็เริ่มใช้ไปใกล้จะหมดทุก IP แล้วครับ  จึงต้องเปลี่ยนมาใช้ IPv6 ซึ่งสามารถรองรับ IP ได้จำนวนมากเลยทีเดียว (เรียกว่าใช้ทั้งชาติก็ไม่หมดเลยนะเนีย อิอิ)

ดังนั้นจึงเกิด การรณรงค์ให้ทุกคนเริ่มเปลี่ยนจาก IPv4 มาใช้ IPv6 กัน โดยเริ่มจาก 3 ยักษ์ใหญ่ นั่นคือ Google, Yahoo และ Facebook ครับ ดังนั้นในวันที่เริ่มทดสอบระบบนั่นคือ วันที่ 8 มิถุนายน 2554 ก็คงจะเกิดปัญหาขึ้นหลายๆอย่างเลยทีเดียว (ก็ดูสิครับแค่ 3 ค่ายนี้ก็เกือบจะครองโลกแล้ว อิอิ) แต่ก็อย่าเพิ่งพากันตกใจนะครับหากท่าน ไม่สามารถเข้า Facebook ได้ในวันนี้ อิอิ :)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook Reels ปรับปรุงใหม่

Facebook ประกาศปรับปรุง Reels แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น โดยเน้นให้ผู้ใช้งานควบคุมวิดีโอที่คัดเลือกมาแสดงได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ผลักดันวิดีโอฟอร์แมตดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้ เพิ่ม Reels ในด้านบนสุดของแถบ Facebook Watch และการรับชมวิดีโอระหว่าง Watch กับ …