Facebook แบนกลุ่มถล่มคะแนนรีวิว Black Panther

เว็บไซต์ Marvel Studios News รายงานว่า Facebook แบนกลุ่ม Down With Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys ที่วางแผนจะรีวิวหนังเรื่อง Black Panther ของค่าย Marvel ในแง่ลบและหยาบคายใน Rotten Tomatoes อย่างไรก็ตามยังไม่รู้แรงจูงใจที่ชัดเจนว่ากลุ่มนี้ทำไปเพื่ออะไร

The Verge รายงานว่ากลุ่ม Down With Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys เป็นกลุ่มสนับสนุนค่ายหนัง DC ซึ่งเป็นคู่แข่งชัดเจนของ Marvel กลุ่มดังกล่าวยังอ้างว่าคะแนนรีวิวต่ำของหนังเรื่อง Star Wars:The Last Jedi เป็นผลงานของตน โดยให้เหตุผลที่ให้คะแนนต่ำว่าไม่ควรให้ผู้หญิงมาเป็นตัวละครหลัก นักข่าวได้สอบถามไปยัง Facebook ถึงเหตุผลที่แบนกลุ่มนี้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

ด้านตัวแทน Rotten Tomatoes ออกมาบอกว่า ทางเว็บไซต์เคารพความคิดเห็นหลากหลายของแฟนๆ แต่ก็ไม่อนุญาตให้ข้อความหยาบคาย ซึ่งทีมงานจะจับตาดูคอมเมนท์และจะถูกลบออกและบล็อกทันทีหากผู้ใช้เขียนรีวิวหยาบคาย

 

ที่มา : blognone

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …