สวัสดีวันปิยมหาราช

piya

วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน” ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น “วันปิยมหาราช” (ข้อมูลจาก wiki)

สำหรับ วันปิยมหาราช ปี 2558 นี้ ก็เป็น วันหยุดยาว ของพี่น้องชาวไทยนะครับ ใครจะกลับบ้านหรือเดินทางไปเที่ยวไกลๆก็ระมัดระวังเรื่องการเดินทางกันด้วยนะครับ สำหรับข่าวเด่นๆในช่วงนี้ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรสักเท่าไหร่ หลักๆก็จะมีเรื่อง Facebook สาขาประเทศไทย กับเรื่อง ปุ่ม Unlike ถ้าหากมีข่าวอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจเดี๋ยวทาง ทีมงานไทยเฟสบุ๊ค จะมาอัพเดทเพิ่มเติมให้แน่นอนครับ :)

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

สุขสันต์วันสงกรานต์ 2566

วันที่ 13 เมษายน เป็นวัน”มหาสงกรานต์” หรือ วันเริ่มต้นปีใหม่ ทั้งนี้เป็นเพราะเป็นจากช่วงเวลาที่ดวง อาทิตย์โคจรผ่านจากราศีมีนเข้าสู่ ราศีเมษนั้น โลกโคจรเป็นมุมฉากกับดวงอาทิตย์ จึงมีกลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันพอดี วันสงกรานต์เป็นวันทำบุญใหญ่ประจำปี มี 3 วันคือ …