ตรวจสอบว่าใคร Login เข้า Facebook ของเราบ้าง

Capture

เวลาที่เราเล่น Facebook ของเราเองเนี่ย เพื่อนๆเคยสงสัยไหมครับว่า จะมีใครกำลังแอบ Login เข้า Facebook ของเราอยู่หรือเปล่า (จะเกิดขึ้นบ่อยกับคนที่มีแฟน แล้วโดนบังคับเอารหัสผ่านนะครับ อิอิ) จริงๆแล้วใน Facebook เนี่ย เขามีฟังก์ชันสำหรับใช้ตรวจสอบประวัติการเข้าใช้งานอยู่นะครับ เพียงแต่อาจจะเข้าไปดูยากหน่อย

วันนี้ผมจึงจะมาสอนวิธีการเข้าไปตรวจสอบดูว่า ใครกำลัง Login เข้าเฟสของเราบ้าง วิธีการมีดังต่อไปนี้ครับ

1. คลิกที่ลูกศรเล็กๆมุมบนขวาครับ (ดูตามรูปเลยครับ) แล้วไปที่เมนู Setting ครับ

Untitled2. ให้เลือกที่ Tab “Security” ครับ

3. หลังจากนั้นคลิกที่แถบที่เขียนว่า “Where You’re Logged in” จะอยู่ในแถบสุดท้ายเลยครับ

4. แล้วเราจะเห็นรายละเอียดทั้งหมดเลยว่า ใครที่กำลัง Login เข้ามาใช้ Facebook ของเราบ้างครับ จากรูปตัวอย่างด้านล่าง จะเห็นได้ว่ามีการใช้ iPhone (iOS8) เข้าระบบมา และยังมีการใช้เข้าแชท (Messenger) อีกด้วย พร้อมทั้งวันเวลาที่ Login อย่างละเอียดครับ

1

5. แล้วเราจะทำอย่างไร? หากเจอ เครื่องที่เป็นของใครก็ไม่รู้ Login เข้ามา. วิธีง่ายๆก็คือ ให้คลิกที่ End Activity ครับ แล้วเครื่องนั้นๆจะหลุดจากระบบของเราไป แล้วให้รีบเปลี่ยนรหัสผ่านโดยทันที เพียงแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว :)

 

จบแล้วครับ ง่ายมากเลยใช่ไหมละ สำหรับเกร็ดความรู้ในครั้งนี้ สำหรับครั้งต่อไปจะมีอะไรมาฝาก โปรดติดตามในแฟนเพจของเราครับที่ ไทยเฟสบุ๊ค ครับ

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …