แจ้งเพจปลอม และ แจ้ง Facebook ปลอม

ชีแจง* เป็นเนื่อหาที่คัดลอกมาจากเว็บไซต์ Attodreams.com

หลังจากที่ทีมงานแอตโตดรีมส์ ได้มีผู้มาปรึกษาเรื่อง “เพจปลอม” , “โดนแอบอ้าง” , “เฟสบุ๊คปลอม” รวมถึงการ “โดนแฮกเฟสบุ๊ค” ด้วยครับ วันนี้ผมเลยรวบรวม วิธีการแจ้ง Report มาให้ว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะรายงานไปถึงทาง Facebook ได้ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ยากครับ มาลุยกันเล้ยยย

 

วิธีแจ้ง Report รายงาน Facebook ปลอม

1. ไปที่ Facebook ปลอม หรือไปที่ Fanpage ปลอม และคลิก  และเลือกตัวเลือกเพื่อรายงานบัญชีนั้น แล้วเลือกที่เมนู Report

Untitled

2. เลือกที่ “รายงานบัญชีผู้ใช้นี้

1

3. เลือก “บัญชีนี้สร้างขึ้นเพื่อรังแกหรือก่อกวนฉัน

3

4. คลิกที่ “ส่งให้ Facebook ตรวจพิจารณา

45. และกดปุ่ม “เรียบร้อย” เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการแจ้ง Facebook ครับ

5

 

แต่ถ้าหากใครที่ ไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน Facebook หรือ Facebook ของตัวเองโดน Hack ไปแล้ว ทำให้ไม่มีบัญชีผู้ใช้งานเข้าไป Report ท่านสามารถเข้าไปกรอกแบบฟอร์มรายงานเฟสบุ๊คปลอมได้ที่ คลิกที่นี่เลยครับ

Capture

เราก็คลิกเลือกไปตามสถานะการณ์ที่เราเป็นเลยครับ เช่น มีคนใช้ที่อยู่อีเมลของฉันในบัญชีผู้ใช้ของพวกเขา, มีผู้สร้างบัญชีผู้ใช้สำหรับธุรกิจหรือองค์กรของฉัน หรือ มีผู้สร้างบัญชีผู้ใช้ที่ปลอมแปลงว่าเป็นฉันหรือเพื่อน เป็นต้น เมื่อกรอกเสร็จทั้งหมดแล้วก็กดส่งได้เลยครับ

แล้วหลังจากนี้เราก็ต้อง รอ รอ รอ อย่างเดียวครับ เพราะต้องเข้าใจด้วยว่าวันๆหนึ่งทาง Facebook ได้รับการรายงาน Report เป็น ล้านๆบัญชีเลยทีเดียว เราก็อาจจะต้องรอกันเป็นเดือน ใครโชคดีหน่อย ไม่กี่สัปดาห์ก็คงจะได้รับการติดต่อกลับมาครับ :)

 

ที่มา : AttoDreams

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …