วิธีปิด facebook ทั้ง ชั่วคราว และ ถาวร

มีหลายๆคนรีเควสกันเข้ามานะครับ สำหรับ วิธีการปิด facebook แบบใหม่ เนื่องจากพอเฟสบุ๊คเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของเว็บไซต์เป็นแบบใหม่แล้ว ก็ทำให้หลายๆคนทำตาม วิธีลบเฟสบุ๊คแบบเก่า และ วิธีปิดเฟสบุ๊คแบบเก่า แล้วหาเมนูที่ใช้ปิดไม่เจอสักที วันนี้ผมจึงมาอัพเดท วิธีการลบและปิดเฟสบุ๊คแบบใหม่ให้ดูกันนะครับ

วิธีปิด facebook และ ลบ facebook แบบใหม่

1. ไปที่เมนู รูปกุญแจ แล้วเลือก See More Settings (เหมือนรูปด้านล่างนี้ครับ)

Untitled

 

2. ไปที่แถบ Security แล้วมองหาคำว่า Deactivate your account. ครับ (ดูตามรูปด้านล่างก็ได้ครับ)

Untitled1

 

3. หลังจากนั้นเขาจะให้ใส่ เหตุผล ที่เราต้องการปิดครับ (กดอะไรก็ได้) แล้วก็คลิกที่ปุ่ม Confirm เพื่อที่จะยืนยันการปิดเฟสบุ๊ค ก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

Untitled5

หากต้องการปิดเฟสบุ๊คแบบชั่วคราว

– คุณควรจะกลับมา Login เพื่อ Activate อีกครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์ นะครับ
– คุณควรจะเลือกเหตุผลไว้ด้วยว่า เราต้องการปิดแค่ชั่วคราว

Untitled3

 

หากต้องการปิดเฟสบุ๊คแบบถาวร (ลบเฟสบุ๊ค)

อย่าเข้ามา Login อีกในช่วง 2 สัปดาห์หลังปิดครับ

– ให้ ลบ History และ Cookies ในเว็บเบราเซอร์ ของคุณออกให้หมดครับ (วิธีก็ลองไปหากันใน Google นะครับ แหะๆๆ ตัวอย่างวิธีเสิร์ช)

ส่งเมล์ ไปแจ้งกับทาง Facebook ด้วยครับว่าต้องการลบ Account นี้รวมถึงข้อมูลต่างๆในเว็บเฟสบุ๊ค ส่งไปที่ info@facebook.com ครับ (ส่งเป็นภาษาอังกฤษนะครับ อิอิ) เพื่อยืนยันว่าเรามีความต้องการที่จะลบบัญชีนี้จริงๆครับ

จบแล้วครับ วิธีลบเฟสบุ๊คของเรา เหมือนว่ามันจะหาง่ายกว่าของเก่าด้วยนะครับ สำหรับใครที่ต้องการปิดเฟสบุ๊คแค่ชั่วคราว ก็อย่าลืมไป Activate ภายใน 2 สัปดาห์นะครับ มีหลายคนที่ลืมกลับไป Activate และข้อมูลหายไปด้วยครับ ต้องระวังกันให้ดีๆ :P


Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …