Mark Zuckerberg โดนแฮ็ก Facebook ซะแล้ว!

facebook-bug-exploit-zukerberg.si

เป็นเรื่องราวที่โด่งดังภายในเวลาอันรวดเร็วเลยนะครับ สำหรับนาย Khalil ชาวปาเลสไตน์ ผู้ที่พบช่องโหว่ของ Facebook ที่สามารถโพสต์บนหน้า Wall ของคนอื่นได้ แม้จะปิดไว้ก็ตาม ดังนั้นเขาจึงรีบแจ้งไปที่ Facebook ทันที โดยหวังว่าจะได้เงิน 500 ดอลลาร์ (เนื่องจาก Facebook ประกาศไว้ว่า ใครที่แจ้งช่องโหว่ของ Facebook เข้ามาจะให้รางวัล 500 ดอลลาร์ครับ) แต่เรื่องราวมาเริ่มจะดราม่าก็ตอนที่ทางทีม Facebook กลับส่งเมล์ตอบกลับมาว่า นี่มันไม่ใช่ข่องโหว่นะจ๊ะ เสียใจด้วย จึงทำให้ Khalil เซงมาก ถึงกับทำ VDO ลง Youtube ทำให้ดูกันไปเลย ว่าช่องโหว่นี้มันมีจริงๆนะ

และจุดไคลแมกซ์ของเรื่องนี้มันเกิดขึ้นตอนที่นาย Khalil ได้ตัดสินใจใช้ช่องโหว่นี้ไปโพสต์บอกหน้า Wall ของ Mark Zuckerberg ผู้ที่เป็น CEO ของ Facebook โดยตรงซะให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย แม้ทาง Facebook จะลบโพสต์นั้นอย่างรวดเร็วแต่ก็ไม่พ้นสายตาประชาชนนับล้านไปได้ จึงเกิดเป็นข่าวที่แชร์ต่อๆกันเรื่อยมา และทาง Khalil ก็โดนบล็อคเฟสบุ๊คไปอย่างรวดเร็วตามระเบียบครับ

1-640x569

 

ถึงแม้ทาง Facebook จะออกมายอมรับว่ามันคือช่องโหว่จริง (ทีแรกทำไมไม่นอมรับฟ่ะ?) แต่เขาก็ยังไม่จ่ายเงิน 500 ดอลลาร์ให้ Khalil อยู่ดี โดยอ้างว่าเขาละเมิดเงื่อนไขของ Facebook นั่นเอง โถ.. Khalil ผู้น่าสงสาร เงินก็ไม่ได้ แถมโดนบล็อค Facebook อีกซะงั้น…

 

 

 

ขอบคุณรูปจาก rt.com

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …