Temporarily locked account because detected malicious software

มีหลายๆ สาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้งาน เข้าใช้งานบัญชีเฟสบุ๊คของตนเองไม่ได้ และนี่ก็คือหนึ่งสาเหตุที่ว่าทำไมเราไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ

ระบบจะแจ้งว่า  Your account is temporarily locked ตามแบบแผนเป๊ะ แล้วก็ตามด้วยสาเหตุ ดังข้างล่างครับ

” Your account has been temporarily locked because we have detected malicious software on your
computer. Malware is malicious software that tries to access your personal information, slow your
connection, and could cause other problems when you use Facebook. Your computer can become
infected with malware when you click or share spammy links.

อธิบายแบบคร่าวๆ คือระบบเนี่ย ตรวจสอบพบว่ามี Malware ที่เครื่องของเราอาจจะมาจากการที่เราเข้าไปท่องเว็บนู่น นี่นั่น เพลิดเพลินจนลืมไปว่าต้องระวังพวกมัลแวร์เหล่านี้ด้วย ระบบของเฟสบุ๊คก็จะบอกเราว่า เจ้าตัวมัลแวร์ที่ว่านี้มันจะเข้าถึงข้อมูลส่วนต้วของเรา ทำให้ระบบเน็ตเวิร์คช้าลง และปัญหาอื่นๆ อีกมากมายก่ายกองที่จะตามมา ว่าแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปติดมาจากไหน เอาหล่ะไงก็ติดไปแล้ว มาหายาแก้กันดีกว่าครับ

  • จากรูปด้านบนที่เราเจอนะครับ ให้คลิก “Continue” ครับเพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไปครับผม หลังจากนั้นก็จะมีหน้า “Scan and uninstall” มาให้นะครับ เพื่อช่วยให้เราสะดวกสบายมากขึ้นนั้นเอง ตรงจุดนี้ให้เรากดที่ “Get Facebook Security Extension” นะครับ จะเปนการติดตั้งส่วนขยายของเฟสบุ๊คเพื่อช่วยเราค้นหาเจ้ามัลแวร์ตัวดังกล่าวนั่นเอง


  • หลังจากนั้นถ้าเราใช้เบราเซอร์ตัวไหนอยู่ก็จะขึ้นมาให้เราเพิ่มส่วนขยายที่ชื่อว่า “Facebook – malicious extension cleaner” ครับ ตรงนี้ผมใช้ Google Chrome อยู่นะครับ ให้กด “Add” ได้เลยครับ

  • เมื่อกดไปแล้วรอสักพัก ก็จะทำการ scan หาอยู่สักครู่หนึ่ง หลังจากนั้นระบบก็จะถามเราว่า “เจอโปรแกรมนี้ ทำหน้าที่คล้ายๆ มัลแวร์จะลบไหม ?” ซึ่งโปรแกรมนี้ผมก็ไม่ได้ติดตั้งมันด้วยตัวเองไม่รู้ว่ามายังไง  (แต่ 2-3 ที่ผ่านมานี่ Kaspersky ผมหมดอายุพอดียังไม่ได้ต่ออายุมาทันใจจริงๆ) ส่วนนี้กด “Remove” ไปเลยครับผม

  • สุดท้ายระบบก็จะบอกว่าเสร็จแล้วคร๊าบ เจ้านาย สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติแล้ว “Continue” ไปเลย

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …