[Review] Iron Man 3 Official Game

ภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยก็ได้ออกภาคใหม่มาแล้วสักระยะหนึ่ง นั่นคือ Iron Man 3 นั่นเองครับ สิ่งที่ควบคู่มากับภาพยนตร์ทุกเรื่องนั่นก็คือ เกมครับ วันนี้ผมจะนำเอาเกม ที่มากับหนังเรื่องนี้มา review ให้ดูกันนะครับ เผื่อคนที่สนใจหาเกมเล่นช่วงเวลาว่าง แต่ต้องออกตัวก่อนนะคับว่า แอดมินยังไม่มมีเวลาไปดูหนังภาคนี้เลย… อิอิ

เปิดเกมมาก็จะเจอหน้าตาแบบรูปด้านล่างนี่เลยนะครับ รวมๆ แล้วผมว่าสวยงามมากๆเลยแหละ โดยหน้าที่การออกแบบและผลิตเกมนั้นเป็นหน้าที่ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Gameloft นะครับ

เมื่อคลิก “Options” เข้าก็จะมี Operation Mode ให้เลือก 2 แบบนะครับ นั่นคือ “GYRO” และ “TOUCH” นะครับ
GYRO = คือควบคุมการบินโดยการขยับมือถือเราไปซ้าย – ขวา เพื่อควบคุมทิศทางของตัวละคร
TOUCH = คือการใช้นิ้วแตะที่หน้าจอสัมผัส ลากจากซ้ายไปขวา หรือจากขวามาซ้าย เพื่อควบคุมทิศทางของตัวละคร

ส่วนต่อไปเลือกตัวละครหรือเกราะครับ โดยสถานะของเกราะแต่ละตัวจะมี 3 อย่าง คือ SPECIAL, WEAPON, และ HP  ทั้งสามอย่างนี้ตัวเลขยิ่งเยอะ ยิ่งเก่งขึ้นนะครับ ซึ่งเราจะสามารถ upgrade เพิ่มความสามารถได้ด้วย Coin (เหรียญสีแดงๆ นั่นแหละครับ)

ต่อไปจะมีปุ่มข้างล่างให้เราเชื่อมกับบัญชี facebook เมื่อกดเชื่อมต่อเสร็จแล้ว เราก็จะได้รางวัล 1,000 เหรียญ ดังแสดงในรูปด้านล่างนะครับ

เสร็จแล้วเมื่อกด PLAY จะมีภาระกิจ (Mission Log) บอกเราว่าต้องทำอะไรบ้าง ในการเล่น และจะได้รางวัลเป็นเหรียญหรือ  เพชร แล้วแต่ภาระกิจนั้นๆ นะคับ

ควบคุมการบิน
ได้เวลาบินแล้ว เมื่อบินขึ้นไปเราต้องควบคุมทิศทางการบินในแนวซ้าย – ขวา ส่วนเหนือ – ใต้ จะบินแบบอัติโนมัติครับผม
ควบคุมการยิง
ด้านหน้าเราต้องต่อสู้กับ Drone ที่จะมาปรากฎตัวหน้าเราครับ ใช้มือขีดที่ตัว Drone จากซ้ายไป – ขวา หรือขวา – ซ้าย เพื่อยิงทำลายครับผม
พลังชิวิต
พลังชีวิตของตัวละครของเราจะแสดงที่มุมบนขวาเป็น % นะครับ ระวังอย่าให้เหลือ 0 เพราะถ้าเราบินชน หรือโดนศัตรูยิงพลังชีวิตของตัวละครเราก็ลดลงเรื่อยๆ ครับผม

สุดท้ายเมื่อจบเกมแล้วก็จะเป็นหน้าสรุปตะแนนนะครับ เราสามารถกด “Share” ไปยัง timeline facebook เราที่หน้านี้ได้เลยครับ

ขอให้สนุกกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ นะครับผม

 

 

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Meta ชี้แจงปัญหา #เฟสล่ม #ไอจีล่ม เมื่อคืน เป็นปัญหาทางเทคนิคที่ระบบล็อกอิน

Meta ชี้แจงปัญหาที่แพลตฟอร์มในเครือทั้ง Instagram, Facebook และ Threads ไม่สามารถใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเมื่อคืนนี้ โดย Andy Stone ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Meta บอกว่าเกิดจากปัญหาทางเทคนิค …