ดูว่ามีใครแอบส่องเฟสเราบ้าง

ก่อนอีกต้องขอบอกไว้ก่อนเลยนะครับ ว่าวิธีนี้ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่า ได้ผล 100% แต่จากการคาดเดาน่าจะเป็น List ของ ID facebook ของเพื่อนๆ เราที่มีการติดต่อ (connect) กับหน้า wall เราล่าสุดเท่านั้น โดย Algorithm ที่ใช้มัน Sort ID ขึ้นมาก่อน-หลัง นั้น ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน ว่าจะสัมพันธ์กับสถิติในการเข้าชมด้วยหรือไม่ แต่ผมเดาว่า FB น่าจะ Sort ID ตามการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาล่าสุด เพราะฉะนั้นอย่าหลงตัวเอง มากไปว่าเขาเข้ามาส่องคุณจริงจังนะครับ

พร้อมแล้วลองทำตามกันดูเลยนะครับ

1. ไปที่หน้า wall facebook ของเราเองครับ จากนั้นหาพื้นที่ว่าง ๆ  คลิกขวา แล้วเลือก “View Source”

2. จากนั้นจะปรากฎหน้า Code มาให้เราเห็น กดเพื่อค้นหา (Ctrl + F) แล้วพิมพ์ {“list”: ลงไปในช่องค้นหา และกด Next เพื่อค้นหาครับ

3. ด้านหลัง tag ที่เราค้นเมื่อกี้จะเป็น ID ของ facebook เพื่อนเราให้คลิกเลือกเอาเฉพาะตัวเลขทีละชุดไปครับ

4. กลับไปที่หน้าเว็บเบราเซอร์ของเรา เอา ID ดังกล่าวไปวางหน้า www.facebook.com/ นะครับ เท่านี้ก็จะแปลงออกมาเป็นโปร์ไฟล์ของเพื่อนเราให้แล้วครับผม

 

ขอย้ำอีกครั้งนะครับ ว่า “นี่เป็นเพียงสมมติฐาน” เท่านั้นครับ ยังไม่มีคนพิสูจน์ได้ ถ้าอยากรู้ เราต้องไปถามเจ้าของโปรไฟล์นะครับ ว่าเขาแอบมาดูของเราบ่อย จริงๆ หรือเปล่านะครับ อิอิ

 

Credit : Nattacha Pongsiri & Chalermpone Ratthapornpariphat

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …