หาเพื่อนใน facebook ไม่เจอ

20130515-214853.jpg

ปัญหามีอยู่ว่าเวลานั่งเล่นเฟสบุ๊ค ไปสักพักหนึ่งนึกถึงเพื่อนขึ้นมาคนหนึ่ง แต่พอพยายามหาก็หาไม่เจอ ค้นหาแล้วก็ไม่เจอ ใจหายแว๊บ ! นึกว่าเพื่อนคนโปรด unfriend เราซะแล้ว บางรายถึงขั้นต้องโทรไปถามเพื่อนว่าบล็อกเราหรือเปล่า ? unfriend ? วันนี้ผมมีทริกเล็กๆน้อยๆมาฝากกันครับสำหรับคนที่เจอปัญหานี้เข้ากับตัว
1. ปัญหาหน้าเฟสบุ๊คไม่โหลดใหม่ เนื่องจากการทำงานของเฟสบุ๊คถูกออกแบบมาให้ทำงานโดยไม่ต้องโหลดหน้าเดิมบ่อยๆ ดังนั้นในระหว่างที่เราค้นหาเพื่อนหน้านั้นไม่ได้ถูกโหลดใหม่นั่นเองครับ

วิธีแก้
กดปุ่ม F5 เพื่อทำการรีโหลด / refresh หน้าเฟสบุ๊คนั้นครับ แล้วเพื่อนเราก็จะหาพบเองครับ ถ้าหากยังไม่พบลองไปดูวิธีในข้อที่ 2 กันต่อเลยครับ

2. ปัญหาที่ 2 เกิดจากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตหลุดหรือว่าเราเตอร์ (router) แจกไอพีแอดเดรสซ้ำกัน มีปัญหาแล้วหละ แต่ไม่ยากครับไปดูวิธีแก้กันเลยครับ

วิธีแก้
เบื้องต้นลองตรวจสอบโมเด็มหรือพอร์ทที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตดูนะครับว่ายังเสียบแน่นและใช้งานได้อยู่หรือเปล่า หากพอร์ทที่เชื่อมต่อปกติดีแล้วหละก็ ให้ลองปิดเราเตอร์ไว้สัก 1 นาทีค่อยเสียบใหม่และลองใช้งานดูครับผม แต่หากวิธีนี้ไม่ได้เรื่องอีกแล้วหละก็ ผมมีทีเด็ดอีกลูกเล่นหนึ่งมาให้กันครับ

3. อีกปัญหาหนึ่งคือการที่เฟสบุ๊คไปดีเอาแคชของเบราเซอร์มาแสดงผล ทำให้หาเพ่ือนไม่เจอ ความจำ cache เต็มควรจะลบบ่อยๆ ก็ดีนะครับ

วิธีแก้
ลบ Browser History ของเบราเซอร์และลองเข้าใช้งานใหม่ครับ หากใครลบไม่เป็นเดี๋ยวว่างๆ คราวหน้าจะมาสอนวิธีการลบ Browser History ครับ เบื้องต้นลองค้นหาจาก google ก่อนได้ครับผม

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …