[Review] Facebook Home

วันนี้ผมจะมา รีวิว ของเล่นใหม่จาก Facebook นั่นคือ Facebook Home นั่นเองครับ (จากที่เราได้เคยกล่าวไว้เมื่อครั้งก่อน) แต่ถ้าหากเพื่อนๆต้องการจะเล่นให้ เต็มประสิทธิภาพ ของมันละก็ต้องลง Facebook Messenger ในเครื่องด้วยนะครับ

เอาละมาดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า Facebook Home นี่มันหน้าตาเป็นยังไงกัน จริงๆแล้วถ้าหากจะดูแบบละเอียดเลยคงต้องไปหาดูแบบที่เป็น VDO จะดีกว่าครับ เพราะบางลูกเล่นเล็กๆน้อยๆผมไม่สามารถ Capture มาได้ครับ (เพราะมันกดพร้อมกับ Capture ภาพไม่ได้ครับ) แต่ก็ไม่เป็นได้ดูแค่ที่ผมนำมาให้เพื่อนๆดูก็น่าจะครอบคลุมถึง 90% กันเลยทีเดียว มาดูกันเล้ยยยย…

ก่อนอื่นต้องไปโหลด Facebook Home มาจาก Google Play กันก่อนนะคร้าบบบบ (Download) เมื่อลงเสร็จแล้วก็จะมีหน้าตา Icon เหมือนรูปด้านล่างนี้ครับ มันจะเป็นโลโก้ของ Facebook แต่จะกลมๆครับ

FB Home Install

เมื่อเปิดเข้ามาแล้ว ก็จะมีข้อความสเตตัสต่างๆเหมือนกับใน News Feed เลยครับ แต่ต่างกันตรงที่มันจะ แสดงบน Background ของมือถือเราครับ โดยจะแสดง 1 สเตตัส ต่อ 1 ครั้ง แล้วมันจะเลื่อนไปเรื่อยๆครับ คล้ายๆเวลาเราดูรูปในโหมด Slide Show เลยครับ

FB Home review

ระหว่างที่เราดู News Feed อยู่นี้ เราก็สามารถเรียกหน้า Menu ในมือถือของเราขึ้นมาใช้งานได้ปกติครับ โดยที่ยังมี News Feed ปรากฎให้เห็นเป็น Background อยู่เหมือนเดิมครับ

FB Home Men

แต่เมื่อมี คนทักในแชท เรามา มันจะเด้งขึ้นมาเป็น รูปโปรไฟล์ ของคนๆนั้นครับ ในครั้งแรกสุดเลย ที่เราเพิ่งเคยใช้งาน Facebook Home  มันจะมีข้อความบอกเราด้วยว่า ให้เราไปแตะที่รูปของเพื่อนเราเพื่อที่จะเริ่มแชทครับ

FB Home Chat

แต่ในครั้งต่อๆไป ถ้ามีคนแชทมา มันจะมี ข้อความ ของคนๆนั้นแสดงให้เราเห็นด้วยครับ (เหมือนรูปด้านล่างนี้) และ รูปโปรไฟล์กลมๆ ของคนที่เราแชทด้วยนี่เราสามารถลากมันไปวางไว้ส่วนไหนของหน้าจอก็ได้นะครับ (ให้นึกถึงปุ่ม AssistiveTouch ของ iPhone ครับ เหมือนกันเป๊ะเลย)

Facebook Home

และเมื่อเราคลิกเข้าไปแชทด้วย ก็จะมี รูปของเพื่อนๆที่เรากำลังแชท อยู่ปรากฎอยู่ด้านบนครับ (เหมือนรูปด้านล่าง)  เราสามารถคลิกที่รูปเพื่อสลับไปคุยได้เลยครับ

Chat FB Home

ส่วนเรื่อง Notifications ที่จะ แจ้งเตือน เราเวลามีคนมาคอมเม้นหรือกดไลค์ก็ยังมีอยู่นะครับ โดยที่มันจะแสดงขึ้นมากลางจอมือถือของเราเลยครับ เราสามารถคลิกเพื่อจะเข้าไปดูได้เลยครับ

FB Home Notifications

ในส่วนต่างๆเช่นการ Like หรือ Comment สเตตัสในเลื่อนๆอยู่ใน Background เราก็ทำได้ตามปกติเลยครับ น่าจะถูกใจสำหรับคอ Facebook ตัวยง หรือ สำหรับคนที่ไม่อยากจะพลาดความเคลื่อนไหวใน Facebook เลย แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยติด Facebook เท่าไหร่ ก็คงจะรำคาญนิดๆนะครับ ฮ่าๆๆ ด้านความสวยงามและลูกเล่นมาเต็มครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่เสียอย่างเดียวต้องมาสไลด์ดูทีละสเตตัสนี่สิ ค่อนข้างเสียเวลาเลยทีเดียว

ผมก็ขอจบการ รีวิว Facebook Home แต่เพียงเท่านี้นะครับ น่าจะครอบคลุมได้ครบทุกลูกเล่น(หลักๆ)ของเจ้า Facebook Home แล้วละครับ เพราะถ้าเอาถึงขั้นเปิดเมนู Setting กันเลย คงจะต้องยาวมากๆแน่นอนครับ ^^

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook Reels ปรับปรุงใหม่

Facebook ประกาศปรับปรุง Reels แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น โดยเน้นให้ผู้ใช้งานควบคุมวิดีโอที่คัดเลือกมาแสดงได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ผลักดันวิดีโอฟอร์แมตดังกล่าวให้มากขึ้นด้วย รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้ เพิ่ม Reels ในด้านบนสุดของแถบ Facebook Watch และการรับชมวิดีโอระหว่าง Watch กับ …