FIFA13 บน iOS เกมเวลาว่างที่น่าเล่น

นานพอสมควรที่ทางทีมงานไทยเฟสบุ๊คไม่ได้เขียนบทความเกี่ยวกับเกมนะครับ วันนี้เป็นวันหยุด เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนสนใจจะเล่นเกมเป็นการผ่อนคลายบ้างแล้วหละก็ขอแนะนำ FIFA 13 เวอร์ชั่นที่นำมารีวิววันนี้เป็นเวอร์ชั่นบน iOS นะครับ

 

เมื่อลองเข้าเกม สิ่งที่จะเห็นคือ เกม 4 โหมดที่ให้เราเลือกเล่น ได้แก่
QUICK MATCH  = การเล่นเกมแบบเกมเดียว หรือถ้าแปลตามตัวคือการเริ่มเล่นอย่างรวดเร็วนั่นหละครับ
TOURNAMENT = รูปแบบการเล่นคือต้องเล่นให้ครบทั้งฤดูการ มีการแข่งแบบ เหย้า-เยือนด้วย ในโหมดนี้มีถ้วยต่างๆ ให้เลือกเล่นด้วย หลายๆ ลีคเกือบทั่วโลกก็มีแล้ว (ยกเว้นไทยลีคไม่มีนะครับ)
MANAGER MODE = รูปแบบการเล่นโหมดนี้เป็นการเล่นคล้ายๆ กับโหมด TOURNAMENT ก่อนหน้านี้แต่ว่าสิ่งที่แตกต่างคือ เราต้องจัดการทางด้านการเงินเองด้วย
ONLINE = โหมดนี้จะเป็นการเล่นแบบแข่งกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ ถ้าเราต้องการเล่นกับเพื่อนของเราเองผ่านโหมดนี้ เราต้องเพิ่มเพื่อนของเราเข้ามาใน บัญชีของ Origin ก่อนนะครับ ขั้นตอนการเพิ่มง่ายๆ ดังนี้ครับ

คลิกที่ไอคอนสีส้มกลมๆ ที่มุมขวาบนเลยครับ > เลือกที่ Add Friends > เลือกค้นหาช่องทางการค้นหาเพื่อน อย่างในตัวอย่าง ผมเลือกค้นหาเพื่อนจากเฟสบุ๊คนะครับ เสร็จแล้วก็คลิก Go ได้เลยครับ

เมื่อคลิก Go ไปแล้วแอพพลิเคชันบนเครื่องของเราก็จะให้เราทำการลงชื่อเข้าใช้งานบัญชีเฟสบุ๊ค (Log In) และขอ Access ข้อมูลพื้นฐานของเรา ถ้าเรายินยอมก็กด Allow All ได้เลยครับ

จากนั้นก็จะมีชื่อเพื่อนจากเฟสบุ๊คของเราปรากฎขึ้นมา จะมีทั้งเพื่อนที่มีบัญชีของ Origin อยู่แล้วและไม่มี แต่เราสามารถกดเพิ่มเพื่อนได้ทั้ง 2 กลุ่มเลยนะครับ (ทางที่ดีเพื่อไม่เป็นการส่งคำร้องไปรบกวนคนที่ไม่ได้เล่น เดี๋ยวเขารำคาญ ผมว่าเรากดเพิ่มเฉพาะเพื่อนที่มีบัญชี Origin ดีกว่านะครับ ) เท่านี้เราก็สามารถเล่นกับเพื่อนของเราเองในโหมด ONLINE ได้แล้วนะครับ

เข้าสู่การเล่นเกม เริ่มจากการเลือกทีมของเราก่อนนะครับ กดที่ชื่อลีคเพื่อเปลี่ยนลีคได้นะครับ เลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อหาทีมที่เราต้องการครับ เมื่อได้ทีมที่ต้องการแล้ว กดเครื่องหมายถูกที่มุมล่างขวาได้เลยครับ

เริ่มเล่นเกมได้แล้ว!!   แพดที่ควบคุมตัวนักเตะจะแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ ซ้ายมือจะควบคุมการเคลื่อนที่ ส่วนขวามือจะควบคุมการเลี้ยง-ส่งบอลและการใช้ลักษณะพิเศษของนักเตะ

ส่วนตัวแล้วผมว่าแพดที่ควบคุมทิศทางของนักเตะยังไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ส่วนอื่นๆ ก็ดีนะครับ ยังไงใครว่างๆ ก็ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันได้นะครับ

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Facebook Gaming ซื้อกิจการ Unit 2 Games

แผนก Facebook Gaming ประกาศว่า Unit 2 Games จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพื่อต่อยอดจากบริการที่มีอยู่ตอนนี้คือ วิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับแคสต์เกม และการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มของ Facebook โดยมีเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เกมแบบร่วมกัน เทคโนโลยีของ Unit …