Facebook Security แอพฯลวงโลก!!

 

หลังจากที่หลายๆคนเจอข้อความส่งมาประมาณว่า “บัญชีของคุณได้รับการรายงานจากผู้ใช้ facebook ท่านอื่น ถ้าหากคุณไม่ทำการตรวจสอบจากแอพฯ Facebook Security จะต้องโดนปิดบัญชีถาวร” ดังนั้นเมื่อผู้ใช้ facebook เห็นส่วนใหญ่ก็จะรุกรี้รุกรน รีบเข้าไปที่ App ตัวนี้ทันที ใน App ก็จะมีช่องให้กรอก อีเมล์, รหัสผ่าน และวันเกิด ครับ (โอ้โห.. กรอกกันขนาดนี้ ก็เอาบัญชีให้เขาไปเถอะ ฮ่าๆ) ถ้าเห็นแอพฯหน้าตาแบบนี้ ห้ามกรอก เชียวนะครับ ไม่งั้นโดน แฮ็กเฟสบุ๊ค แน่นอน

อันที่จริงทาง แฟนเพจไทยเฟสบุ๊ค (facebook.com/thaifacepage) ได้เคยนำเรื่องนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งครับ เพื่อนๆในแฟนเพจก็ช่วยกันแชร์ไปแล้ว แต่ดูเหมือนมันก็ยังมีมาอยู่เรื่อยๆ จนผมต้องเอามาเขียนไว้ใน เว็บไทยเฟสบุ๊ค อีกครั้งครับ เพราะไม่อยากจะให้เพื่อนๆตกเป็นเหยื่อของแอพฯลวงโลกตัวนี้ครับ

 

เพราะฉะนั้นถ้าหากเจอเจ้า App Facebook Security ตัวนี้ต้อง ห้ามกรอกอะไรเด็ดขาด!! นะครับ แต่ถ้าเผลอไปกรอกแล้วให้รีบ เปลี่ยนรหัสผ่านทั้งอีเมล์และรหัสผ่านเฟสบุ๊ค ทันทีครับ!!

 

 

 

 ด้วยความปรารถนาดีจาก.. ไทยเฟสบุ๊ค
แอดมิน

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …