The Walking Dead Social Game : เมื่อวอล์คเกอร์บุกโลกโซเชียล

ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบภาพยนต์แนวซอมบี้อยู่แล้ว Resident Evil, 28 days later, Doom,… ในนาทีแอดมินกล้าบอกได้เลย ว่าไม่มีใครไม่รู้จักซีรี่ส์แนวซอมบี้เรื่อง The Walking Dead จากค่าย AMC เรื่องนี้
เรื่องราวของตำรวจที่ฟื้นขึ้นมาจากอาการบาดเจ็บ และพบว่าโลกของเรามันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เขาจึงต้องตามหาลูกและภรรยาที่พลัดกันซึ่งเขาเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

ซีรี่ส์ซีซั่นใหม่กำลังจะออกอากาศในกลางเดือนนี้(ตุลาคม 2555) ทางค่าย AMC ก็ได้ปล่อย open beta ของเกมบนเฟสบุ๊คชื่อเดียวกันกับชื่อซีรี่ส์ ออกมาให้แฟนๆที่กำลังรอซีรี่ส์อยู่ได้ลองเล่นกันไปพลางๆก่อน เกริ่นมาตั้งนาน วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ The Walking Dead Social Game นั่นเอง

 

The Walking Dead Social Game เริ่มเกมด้วยเนื้อเรื่องส่วนที่ยังไม่ถึงตอนแรกของซีรีส์ พูดถึง”เรา”เป็นหนึ่งในคนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ซอมบี้ยึดโลก และต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากมันให้ได้ ซึ่งเราก็ได้ร่วมอยู่ในแคมป์ของตัวละครในซีรี่ส์หลัก มีชื่อตัวละครที่คุ้นเคยมาหลายคน(แต่หน้าไม่ค่อยเหมือนนะ) หน้าที่ของเราคือช่วยเหลือกลุ่มในการหาเสบียงอาหารมา ก็จะต้องหยิบอาวุธออกไปตามสถานที่ๆน่าจะมีของ และก็ต้องเสี่ยงกับซอมบีที่คอยจ้องจะกินเราอยู่ ก็ไปคุยกับคนที่บนหัวมีคำว่า mission เขาก็จะให้ภารกิจเรามา

 

เลือกตัวละคร เลือกอาวุธ แล้วก็ออกไปฟันซอมบี่้ได้ ในบางภารกิจเราสามารถที่จะพาตัวละครตัวอื่น หรือไม่ก็เพื่อนเราที่เล่นเกมนี้ ไปช่วยทำภารกิจด้วยได้ด้วย

ภารกิจของเรา ส่วนใหญ่จะเป็นการเดินไปเก็บของที่วางกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ซึ่งจะมีซอมบี่ส์เดินไปเดินมาอยู่เรื่อยๆ การเคลื่อนไหวในฉากเราสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ สามารถเดินไปหลบตามซอกต่างๆก็ได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ซอมบี้เจอเราเข้า การเคลื่อนไหวของเราจะเปลี่ยนเป็นแบบ ผลัดกันเดิน (Turn base) ในทันที ก็คือเราต้องสลับกันเลื่อนที่กับซอมบี้ โดยที่เราสามารถเคลื่อนตัวละครได้ตามจำนวนช่องที่จำกัด ถ้าเดินหนีไม่ทันหรือหลบไม่พ้นก็ต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้  ตัวละครเราโดนซอมบี้กัดทีสองทีก็ตายแล้ว เพราะฉะนั้นก่อนเราจะเคลื่อนที่แต่ละที ต้องแน่ใจแล้วว่าจะไม่โดนซอมบี้เห็นเข้า (นอกจากจะอยากไปฉะกับมันเพื่อความสะใจ :-) )

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้ตื่นเต้นขึ้นมากคือเสียงประกอบของฉากที่ต้องประชันหน้ากับซอมบี้ ที่เป็นเพลงธีมเดียวกันกับซีรี่ส์ ให้ความรู้สึกหลอนๆตื่นเต้นๆเหมือนในหนังเด๊ะ

หลังจากจบภาระกิจ เราก็จะได้ Skill Point มาใช้เพิ่มความสามารถของตัวละครของเราได้ มีหลายความสามารถให้เราอัพเล่นกัน ซึ่งจะมีผลต่อการใช้อาวุธของตัวละคร และการทำภารกิจ

อาวุธหลักๆในเกมก็จะเป็นของที่หาได้ทั่วไปพวกขวานไม้ปืน จะมีบางทีที่AMCเอาฮา เป็นกระทะ เป็นอาวุธอะไรแปลกๆได้ด้วย แต่กระสุนในเกมนี้ขายแพงมาก ต้องใช้เงินกระโหลกซื้อ(เงินจริง) ส่ิงที่พอจะทำได้คอ ดูยอมโฆษณาในเกม เพื่อรับกระสุนฟรี

ในการทำภารกิจแต่ละครั้ง อาวุธของเราจะเสื่อมสภาพไปเรื่อย จนถึงเวลามันพังก็จะต้องใช้เวลาช่วงหนึ่งในการซ่อม ก่อนที่จะใช้ได้อีก

สรุป แอดมินเป็นคนที่ชอบเรื่องซอมบี้อยู่แล้ว ในการแนะนำเกมนี้แอดมินเชียร์แน่นอนไม่ต้องห่วง ฮ่าๆ แต่ถึงจะไม่โอนเอียงไปในทางเชียร์ ก็บอกได้เลยว่า เกมนี้มีรูปแบบการเล่น และการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างดีถึงดีมาก ถึงแม้ Energy เริ่มต้นมีน้อยไปหน่อย บางที Energy หมดกลางภารกิจก็เล่นต่อไม่ได้ ต้องรอenergyขึ้นก่อน ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องของการตลาด

ภาพตัวละครจะออกไปแนวการ์ตูนฝรั่งหน่อยอันนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แต่ก็พอรับได้ แต่ภาพซอมบี้สถานที่ก็ดูดี ไม่มีอะไรขัดตา

เสียงเพลงพื้นเป็นเสียงเดียวกับธีมหลักของซีรี่ส์ แต่เสียงซอมบี้ที่ร้องแฮ่ๆอยู่ในฉากภารกิจก็ทำให้ตื่นเต้นดี อารม์คล้ายๆเกม Resident Evil. เลย

เงินหายากไป เข้าใจว่าAMCคงอยากให้ซื้ัอหัวกระโหลกเยอะๆด้วยเงินจริง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของเกมออนไลน์นะ  (การตลาดนั่นเอง)

สำหรับใครที่เป็นแฟนซีรี่ส์อยู่แล้ว เกมนี้จะช่วยมาเสริมสร้างจินตนาการคุณได้ แต่ถ้ายังไม่เคยดูซีรี่ส์ เนื้อเรื่องในซีรี่ส์ก็ไม่ได้มีผลกับการเล่นอะไรขนาดนั้น สรุปว่า เกมนี้ แอดมินเชียร์ให้ลองเล่นดูครับ ^^

 

Comments

comments

About bundit

Check Also

Threads ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ Cross-post จาก Facebook

บัญชีผู้ใช้งาน Threads @whimchic โพสต์สิ่งที่เขาพบว่า Facebook ได้เริ่มทดสอบการโพสต์ข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-post) โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกให้โพสต์ใน Facebook นั้น ไปโพสต์ในบัญชี Threads ที่เชื่อมต่อไว้ได้ด้วย แบบเดียวกับที่สามารถเลือกให้โพสต์ Facebook …