Hilight Post ฟีเจอร์การโฆษณารูปแบบใหม่


ประมาณ 12% ของเพื่อนเราเท่านั้นที่จะเห็น โพสต์ (Post) หรือ สเตตัส (Status) ที่เราอัพเดทไป แต่ตอนนี้ ทางเฟสบุ๊คกำลังทดสอบทางเลือกใหม่ สำหรับวงการโฆษณา เรียกว่า “Highlight Post”  เจ้า Highlight Post ที่ว่านี้คือ ต้องจ่ายเงินประมาณ 2 ดอลล่าร์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 60 กว่าบาท เท่านั้นเองครับ (โดยจ่ายผ่าน บัตรเครดิต หรือ Paypal ก็ได้ครับ) แล้วจะทำให้โพสต์โฆษณาของเราขึ้นบนหน้า News Feed เลยครับ ลักษณะจะเหมือนกับเพื่อนของเราอัพสเตตัสแล้วขึ้นมาโชว์ประมาณนั้นครับ

” We’re constantly testing new features across the site.
This particular test is simply to gauge people’s interest in this method of sharing with their friends.”

ด้านบนนนั้นเป็นข้อความจากเฟสบุ๊คที่ออกมาบอกนัยๆ ว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่อยู่นั่นเองครับ การทดสอบตอนนี้ยังจำกัดอยู่ในกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น และกำลังดูท่าทีว่าผู้ใช้งานจะให้ความสนใจมากน้อยเพียงใดก่อนที่จะปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมาอย่างจริงๆ จังๆ

          สำหรับผมแล้วการอัพเดทครั้งนี้ผมว่ามันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย (อยู่ที่ใครจะมอง) ข้อดี ผมคิดว่าเหมาะและสะดวกสำหรับคนที่ต้องการประชาสัมพันธ์ หรือโฆษณาต่างๆ แต่ ข้อเสีย คือ ถ้ามันมีเยอะๆมันอาจจะรกหน้า News Feed และเกิดความรำคาญก็เป็นได แล้วเพื่อนๆละครับมีความเห็นยังไงกันบ้างกับฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Highlight Post นี้ครับ … :D

ที่มา: techcrunch

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Meta ชี้แจงปัญหา #เฟสล่ม #ไอจีล่ม เมื่อคืน เป็นปัญหาทางเทคนิคที่ระบบล็อกอิน

Meta ชี้แจงปัญหาที่แพลตฟอร์มในเครือทั้ง Instagram, Facebook และ Threads ไม่สามารถใช้งานได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเมื่อคืนนี้ โดย Andy Stone ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Meta บอกว่าเกิดจากปัญหาทางเทคนิค …