Facebook ทยอยเปิดใช้งาน Timeline แบบใหม่

ไทม์ไลน์แบบใหม่

ไทม์ไลน์แบบเก่า

 

มีเพื่อนๆคนไหนบ้างครับ ที่โดนสุ่มให้เปลี่ยนเป็น ไทม์ไลน์รูปแบบใหม่ (New Timeline) แล้ว หน้าตาของเจ้าไทม์ไลน์แบบใหม่นี้ ก็จะเป็นเหมือนรูปด้านบนครับ โดยจะมีการย้ายของมูลต่างๆของเราไปแสดงอยู่บนรูป Cover ส่วนจำนวนเพื่อน หรือจำนวนรูปภาพของเรา จากปกติแสดงเป็นรูป Thumbnail เล็กๆด้านล่างรูป Cover ก็จะเหลือเพียงแค่ตัวหนังสือธรรมดาครับ ใครที่ยังนึกภาพไม่ออก ก็ให้ดูรูปเปรียบบเทียบระหว่าง แบบใหม่ กับ แบบเก่า ดังรูปด้านบนนี้ครับ

ส่วนใครที่สงสัยว่า ทำยังไงถึงจะเปิดใช้งาน ไทม์ไลน์แบบใหม่ นี้ได้ ขอบอกว่าตอนนี้ ยังเปิดใช้งานเองไม่ได้ครับ จะมีแค่บางคนที่โดน สุ่ม ให้เปลี่ยน (คล้ายๆกับช่วงที่เปลี่ยนเฟสบุ๊คเป็น ไทม์ไลน์ ในช่วงแรกๆ) ส่วนกำหนดวันเวลาที่จะเปลี่ยนเป็นไทม์ไลน์แบบใหม่พร้อมกันทุกคน ก็ยังไม่ได้มีการประกาศออกมานะครับ หากทราบข่าวแล้ว ทีมงานไทยเฟสบุ๊ค จะรายงานมาอีกทีครับ :)

 

 

 

 

ที่มา : mashable.com

Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …