ประโยชน์ในการใช้บริการ Facebook Mobile SMS

โทรศัพท์เครื่องใหม่ ต้องสามารถใช้งานเฟสบุ๊คได้” นั่นเป็นเหตุผลแรกๆ ในการเลือกโทรศัพท์เครื่องใหม่ใช่หรือไม่? แต่คุณทราบหรือไม่ว่า นอกจากคุณจะนำโทรศัพท์มือถือของคุณมาเปิด Facebook เล่นเฉยๆแล้ว หากคุณนำเบอร์โทรศัพท์ของคุณมา ยืนยันตัวตนกับทาง Facebook ด้วย โดยการสมัครใช้งาน  Facebook Mobile SMS แล้ว จะเพิ่มประโยชน์ให้คุณอีกมากมายมหาศาลเลยทีเดียวครับ

 

มาดูกันเลยดีกว่าว่าประโยชน์ของ Facebook Mobile SMS มีอะไรบ้าง

1. คุณจะสามารถเข้าใช้งาน Facebook โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือแทนอีเมล์ เช่น อีเมล์ : 083842xxxx รหัสผ่าน : ********** (ดังรูป)
 *หมายเหตุ* เฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการ Facebook Mobile SMS เท่านั้น

2.สามารถที่จะ ขอรหัสผ่าน เข้าบัญชี Facebook เช่น ในกรณีที่คุณโดนแฮ็กและเข้าใช้งาน Facebook ของคุณไม่ได้เลย และสามารถเลือกรับ Password ทาง SMS ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเลือกรับทางอีเมล์เพียงอย่างเดียว

3. สามารถให้ส่ง การแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวจากบัญชี Facebook (Notifications) ได้แก่
– ปิด : สมัครไว้เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชี Facebook แต่เลือกไม่รับ SMS
– เปิด : สมัครไว้เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนใน Facebook
– Comment on your status or on your wall : จะได้รับ SMS แจ้งเตือน ในขณะที่มีเพื่อนมาโพสต์ใน Facebook หรือ การที่มีเพื่อนมาแสดงความเห็นต่อจากที่แสดงไว้ (ใช้เวลาประมาณ 1-3 นาที)
– Adds you as a friend or comfirms a friend request : จะได้รับ SMS แจ้งเตือน ในขณะที่มีผู้ที่ขอให้เราเป็นเพื่อน หรือ รับเราเป็นเพื่อน
– All other Notifications : จะได้รับ SMS แจ้งเตือน ในขณะที่มีการเลือกติดตามความเคลื่อนไหวอื่น ๆ

 

4. แจ้งเตือนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้งาน Facebook ได้แก่
Login notifications : จะได้รับ SMS แจ้งเตือน เมื่อมีการบันทึกข้อมูลในการลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook ตัวอย่างเช่น ชื่ออุปกรณ์ที่เข้าใช้งาน วันและเวลาที่เข้าใช้งาน “A new unknown device logged into your Facebook account (วันนี้ เวลา 20:14). If this wasn’t authorized, check your email for instructions.”  ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเป็นการเตือนเราได้เป็นอย่างดี หากมีผู้ไม่ประสงค์ดีเอามาเข้าใช้งาน Facebook ของเราครับ
Login approve : จะได้รับ SMS แจ้งเตือน เป็น Code ให้ทุกครั้ง เมื่อมีการลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook (คล้ายๆกับระบบ One Time Password ที่ใช้งานในเว็บ eService ของระบบเครือข่ายมือถือในบ้านเรา) เพราะฉะนั้น หากจะเข้าได้ก็ต้องรู้ทั้ง รหัสผ่านที่ใช้เข้า Facebook และ รู้รหัสที่ระบบส่งเข้ามาในโทรศัพท์มือถือของเรา

เป็นไงครับ นี่เป็นเพียงแค่ประโยชน์เบื้องต้นของการสมัครใช้งาน Facebook Mobile SMS นะครับ โดยหลักๆแล้วก็จะเน้นไปที่ ความปลอดภัย ในการใช้ Facebook ไม่ให้โดนแฮ็ก และยังสามารถใช้ยืนยันตัวตนเพื่อเรียก Facebook ของตัวเองกลับมาได้ด้วย ในกรณีที่โดน Block หรือเข้า Facebook ไม่ได้ครับ เนื่องจาก  Facebook Mobile SMS เป็นการยืนยันตัวตนอีกวิธีหนึ่ง ว่าเราเป็นเจ้าของ Facebook นี้จริงๆ

และยังมีลูกเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกเยอะแยะเลยครับ แต่ขออุบไว้ก่อนนะ เดี๋ยวจะค่อยๆเอามาปล่อยครับ อิอิ ส่วนวิธีสมัครใช้งาน Facebook Mobile SMS นั้น ทางทีมงานจะมาอัพในเร็วๆนี้แน่นอนครับ :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก VASWORX Company

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …