วิธีลงโฆษณา Facebook

>> ขออัพเดท วิธีการลงโฆษณา Facebook แบบใหม่ ที่ลิงค์นี้ คลิกเลยครับ <<

มีหลายๆคนถามกันเข้ามาครับ ว่าวิธี ลงโฆษณากับ Facebook (Facebook Adverts) นั้นทำอย่างไร ก่อนอื่นผมขอกล่าวถึง Facebook Adverts แบบย่อๆก่อนนะครับ สำหรับ Facebook Adverts จะเป็นการลงโฆษณาในเว็บ Facebook ครับ คุณอาจจะเคยเห็นอยู่ทุกๆวันครับ เพราะมันจะปรากฏอยู่ที่แถบข้างขวาในเว็บ Facebook ครับ สำหรับการลงโฆษณากับ Facebook Adverts ถือว่าคุ้มใช้ได้เลยนะครับ เนื่องจากปัจจุบันนี้คนก็เล่น Facebook กันแทบจะทุกคนอยู่แล้ว แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาด้วยนะครับ

 

วันนี้ผมจะมานำเสนอ วิธีลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค (Facebook Adverts) แบบ Step by Step กันเลยทีเดียว เริ่มกันเลยดีกว่า

1. ก่อนอื่นเมื่อเปิดเข้า หน้าแรก (Home) แล้วมองที่แถบข้างๆครับ ที่มันปรากฏโฆษณาของ Facebook Adverts อยู่ มันจะมีเมนูเล็กๆที่เขียนว่า Create an advert ให้คลิกตรงนั้นเลยครับ

 

2. หลังจากนั้นจะมีหน้าให้ใส่ว่า เป้าหมายของลิงค์ จะตั้งให้มันไปโผล่ที่ไหน (ส่วนใหญ่จะเลือกเป็น Fanpage ที่สร้างไว้) แล้วก็ เขียนคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับโฆษณาของคุณ แล้วก็ อัพโหลดรูป ของโฆษณาคุณลงไปด้วยครับ ในหน้านั้นก็จะมีตัวอย่างโฆษณาให้ดูไปด้วยครับ ว่าหน้าตามันจะเป็นยังไง เมื่อตกแต่งจนพอใจแล้วก็กด Continue เลยครับ

 

3. หน้าต่อไปให้เลือก กลุ่มเป้าหมายครับ ว่าจะให้ปรากฏโฆษณาของเราที่ไหนบ้าง เช่นกำหนดประเทศ กำหนดช่วงอายุของผู้ใช้งาน เป็นต้น เสร็จแล้วก็คลิก Continue เลยครับ

 

4. หน้าถัดไปจะให้เลือก สกุลเงิน ครับ และเลือกประเทศที่เราอยู่ และให้ ตั้งชื่อ Adverts ของเรา (ตั้งอะไรก็ได้ครับ)

 

แต่ตรงช่อง Budget นี้จะเป็น การกำหนดการจ่ายเงิน ของเรา ว่าจะกำหนดวงเงินไว้แบบไหน มีแบบกำหนดวงเงินต่อวัน (Per Day) กับ แบบกำหนดช่วงเวลา (Lifetime budget) สำหรับการกำหนดวงเงิน จะต้องกำหนดให้อยู่ในช่วงเงินที่เขาระบุไว้ด้วย (ในเว็บจะคำนวนมาอัตโนมัติครับ ว่าคุณสามารถตั้งราคาได้ตั้งแต่กี่บาทถึงกี่บาท)

 

และต้องกำหนด รูปแบบการจ่ายเงิน ด้วยครับ ว่าจะจ่าย แบบแสดงผลครบ 1,000 ครั้งแล้วจ่ายเงิน (CPM) หรือจะเอาแบบ จ่ายตามจำนวนคนที่คลิกโฆษณาของคุณ (CPC) พร้อมทั้ง กำหนดราคา ด้วยครับ (มันจะคำนวนช่วงการตั้งราคาให้อีกเช่นเคย) หากคุณกำหนดราคาสูง มันก็จะปรากฏโฆษณาของคุณบ่อยขึ้นครับ ตั้งค่าครบแล้วก็กด Continue ได้เลย

 

5. หน้านี้ก็จะเป็นการตรวจสอบอีกรอบครับ ว่าเราตั้งค่าโฆษณาของเราครบถ้วนหรือยัง ถ้าโอเคแล้วก็กด Place Order ได้เลย เพื่อทำการชำระเงินครับ

 

6. เลือกรูปแบบการชำระเงิน ว่าจะจ่ายเป็น บัตรเครดิต หรือ จ่ายผ่าน PayPal ก็ได้ครับ

 

7. ถ้าหากเลือกจ่าย ผ่านบัตรเครดิต ก็ให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิตให้ครบครับ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ลงโฆษณากับเฟสบุ๊คครับ

 

 

ก็ถือว่าเป็นการลงทุนโฆษณาที่คุ้มค่าเลยทีเดียวครับ แต่สำหรับใครที่ทุนน้อยๆ ก็มาลง โฆษณากับไทยเฟสบุ๊ค ก็ได้นะครับ (นั่นไง มีแอบโฆษณาให้เว็บตัวเองซะด้วย ฮ่าๆ) หากใครมีข้อสงสัยอะไรก็ลองแวะเข้าไปพูดคุยกันได้ที่ แฟนเพจไทยเฟสบุ๊ค ได้ตลอดเวลานะครับ

 

 


Comments

comments

About Admin

Avatar photo
ร่วมก่อตั้ง ไทยเฟสบุ๊ค (ตั้งแต่ปี 2011) เพื่อเสนอวิธีการใช้งาน Facebook ในแบบฉบับภาษาไทย

Check Also

Facebook ให้สร้างกรอบรูปได้เองแล้ว

Facebook ได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างกรอบรูปสำหรับรูปภาพหรือวิดีโอได้แล้วในชื่อว่า Camera Effect โดยกรอบรูปที่ผู้ใช้สร้างจะสามารถแชร์ให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะกับการอีเว้นท์อย่างเช่นงานแต่งงานหรือปาร์ตี้ที่ต้องการให้ผู้ใช้คนอื่น ๆ ใช้กรอบรูปแบบเฉพาะที่สร้างขึ้น สำหรับกรอบรูปที่สร้างขึ้นนี้ จะเปิดให้ใช้งานในขณะตั้งรูปโปรไฟล์ หรือเปิดกล้องบนแอพ Facebook ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปหรือวิดีโอ …