อย่างหลงเชื่อ! มัลแวร์ตัวใหม่หลอกให้ใส่ เลขประกันสังคม

สำหรับ มัลแวร์ (Malware) ตัวนี้ มันจะแจ้งมาว่า คุณจะต้องกรอก หมายเลขประกันสังคม ของคุณลงใน Facebook เริ่มวันที่ 2 เมษายน คุณจึงจะมีสิทธิ์เล่น Facebook ต่อไป หรืออาจจะเป็นข้อความอะไรประมาณนี้ก็ได้ครับ แต่ให้คุณรู้ไว้ก่อนเลยว่า ไม่ว่าจะยังไงทาง Facebook ก็คงไม่ถามเอาหมายเลขประกันสังคมจากคุณแน่ๆครับ

ตัวอย่างข้อความมัลแวร์
Facebook will Require Social Security Number for Member Log In
www.freewoodpost.com
Today, Facebook announced a new procedure to address the recent wave of spam that has plagued the website. Starting April 2nd, users will be required to enter their social security numbers to log in to their Facebook accounts.

ดังนั้นหากใครพบเห็นก็ ไม่ต้องตกใจ หรือ อย่าแชร์ต่อ หรือ ไปหลงกรอกข้อมูล นะครับ ไม่เช่นนั้น มันก็จะแพร่กระจายไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด ก็ขอเตือนด้วยประโยคเดิมๆครับ ขอให้ใช้ Social Network อย่างระมัดระวัง และมีสติอยู่เสมอนะครับ :)

 

 

 

 

Credit : Hoax Slayer , Blognone

Comments

comments

About admintfb

Avatar photo
ไทยเฟสบุ๊ค ชมรมผู้นิยมชมชอบเฟสบุ๊คแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ :)

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …