โค๊ชฟุตบอลลาออก หลังจากที่ภาพนู๊ดหลุดบนเฟสบุ๊ค

Paul Withee โค๊ชฟุตบอล โรงเรียนมัธยมใน รัฐเมน (Maine) ของสหรัฐอเมริกา ต้องลาออกจากตำแหน่ง หลังจากภาพนู๊ดของเขาได้หลุดไปโพสต์บนเฟสบุ๊ค

Paul Withee กล่าวว่า เขาเพียงต้องการส่งภาพดังกล่าวให้กับเพื่อนของเขาคนหนึ่งเท่านั้น แต่ไม่รู้ยังไงมันดันไปโผล่ที่หน้าเพจของเขาซะงั้น ทำให้คนที่เข้ามาเห็นภาพนั้นเข้าอย่างจัง

Paul Withee เป็นโค๊ชฟุตบอลของทีมโรงเรียนมัธยมและมัธยมปลายที่ Oxford Hills และเป็นอาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ด้วย หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ภาพดังกล่าวหลุดออกมา ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งทั้งหมดของเขาเพราะทนแรงกดดันจากสมาคมไม่ไหว

เขายังบอกต่อไปว่าภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วย (ก่อนที่เขาจะรู้ตัวและรีบลบมันออก) แต่ก็ยังมีผู้คนเข้ามาเห็นและรายงานเรื่องนี้ให้ทางโรงเรียนทราบ เขารู้สึกเสียใจและอับอายจากการกระทำในครั้งนี้ของเขา

เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ก็สอนให้เรารู้ว่า ก่อนที่เราจะโพสต์อะไรลงไปในเฟสบุ๊คหรือโชเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ (Social Network) ควรคิดให้รอบคอบก่อนที่จะโพสต์เสมอ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เราโพสต์ลงไปมันจะแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ราวกับโยนก้อนหินลงน้ำเลยหละครับ

 

แปลจาก: mashable.com(มือใหม่นะครับ หากแปลผิดพลาดประการใดสามารถแนะนำได้ครับ)

Comments

comments

About Tin

Avatar photo
จบวิศวกรรมศาตร์คอมพิวเตอร์ มข.

Check Also

Messenger ส่งข้อความแบบ End-to-End เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Meta ประกาศเริ่มเปิดการส่งข้อความใน Messenger และ Facebook เป็นการเข้ารหัสแบบ End-to-End แล้ว มีผลกับผู้ใช้งานทุกคนทั้งการแชทและการโทรแบบส่วนตัว ตามที่บริษัทเคยประกาศไว้ว่าจะมาภายในปีนี้ Messenger เริ่มรองรับการส่งข้อความเข้ารหัสมาตั้งแต่ปี 2016 แต่เป็นแบบผู้ใช้งานต้องเปิดเอง (opt-in) …